Iraq hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam vì dịch Covid-19

Theo thông tin VFF, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq dự kiến diễn ra vào ngày 26/3 đã bị hủy bỏ do phía Iraq lo sợ dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Quyết định được đưa ra sau khi Hiệp hội bóng đá Iraq (IFA) đề nghị hủy trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Có lẽ do lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh, IFA đã quyết định hoãn trận giao hữu với tuyển Việt Nam để chọn đối thủ đá giao hữu gần nhà là Jordan, đồng thời tránh được tâm dịch Covid-19.

iraq huy tran giao huu voi tuyen viet nam vi dich covid 19

Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đây là điều bất khả kháng. "Tối qua, IFA có thư chính thức xin lỗi, đội sẽ không sang được. VFF sẽ tìm giải pháp khắc phục, bàn bạc với HLV Park Hang-seo kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp Malaysia một cách tốt nhất. Thực tế, nhiều đội ở Đông Nam Á cũng bị hủy bỏ các trận đấu", ông Tuấn cho biết.

Được biết, hợp đồng đã ký giữa VFF và IFA có điều khoản trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 26.3 trên sân Gò Đậu (Bình Dương) và mỗi bên có quyền ngừng hoặc hủy trận đấu trong trường hợp bất khả kháng (thiên tai địch họa hoặc có sự cố bất thường). Hai bên đã ký hợp đồng này khi dịch Covid-19 chưa bùng phát ở nhiều nước trên thế giới. Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát, IFA rất lo lắng và thường xuyên cử đại diện liên lạc VFF để nắm bắt tình hình. Họ thậm chí hỏi kỹ xem trận đấu lượt về của… đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off Olympic Tokyo 2020 có phải chuyển sang địa điểm khác ngoài Việt Nam để tổ chức không.

Không có trận đấu với đội bóng như chất lượng như Iraq là sự thiếu hụt trong bước chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhiều khả năng, VFF sẽ phải lựa chọn một đội bóng trong nước để làm "quân xanh" thay thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong một diễn biến khác cũng thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã đồng ý cho tuyển Trung Quốc mượn sân trong trận đấu với Maldives. Tuy nhiên, FAT yêu cầu 2 đội thi đấu trong sân không có khán giả để đảm bảo an toàn giữa đại dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra.

PV(T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

iraq huy tran giao huu voi tuyen viet nam vi dich covid 19 Thầy Park sắp trở lại, tuyển Việt Nam chốt sân đấu Iraq

HLV Park Hang Seo quyết định sớm trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, vòng loại World Cup 2022.