Iran tuyên bố phá vỡ mạng lưới gián điệp CIA, xử tử ít nhất một người

Tehran ngày 22/7 tuyên bố bắt 17 người và xử tử ít nhất một người trong mạng lưới gián điệp làm việc cho CIA.

truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Bộ Tình báo nước này cho biết họ đã phá vỡ một mạng lưới gián điệp CIA và bắt 17 nghi phạm. Theo Fars, quan chức của bộ nói một số người bị bắt đã bị kết án tử hình, một số bị án tù dài hạn. 

 Ảnh: Pressfrom

Thông báo của Iran được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Tehran và phương Tây gia tăng kể từ khi các lệnh trừng phạt mới chặt chẽ hơn của Mỹ với Iran có hiệu lực vào đầu tháng 5. Tuần trước, Iran bắt một tàu chở dầu của Anh ở eo biển Hormuz sau khi Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh bắt giữ một tàu chở dầu Iran ngoài khơi Gibraltar vào ngày 4/7.

"Các điệp viên được xác định đã được tuyển từ các khu vực tư nhân nhạy cảm và quan trọng thuộc lĩnh vực kinh tế, hạt nhân, cơ sở hạ tầng, quân sự và mạng... nơi họ thu thập thông tin mật" - tuyên bố của Bộ Tình báo Iran cho biết.

Vẫn chưa rõ liệu các vụ bắt giữ có liên quan đến vụ án hồi tháng 6 khi Iran tuyên bố vạch trần một mạng lưới gián điệp mạng lớn được cho là do CIA điều hành hay không. Một số điệp viên Mỹ đã bị bắt ở các quốc gia khác nhau trong vụ việc này.

Thủ tướng Anh triệu tập họp khẩn vụ tàu dầu bị Iran bắt
Tàu dầu liên lạc với chiến hạm Anh trước khi bị Iran bắt
Anh có thể đưa tàu ngầm hạt nhân tới gần Iran
/ vtc.vn