Iran không có thông tin về máy bay không người lái bị bắn hạ

Phát biểu với phóng viên tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Ngoại trưởng Zarif khẳng định: "Chúng tôi không có thông tin về việc bị mất một máy bay không người lái ngày hôm nay".

iran khong co thong tin ve may bay khong nguoi lai bi ban ha
Tàu tấn công đổ bộ U.S.S Boxer. (Nguồn: thedefensepost.com)

Theo Sputniknews, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 18/7 tuyên bố Tehran không có thông tin về việc máy bay không người lái của nước này bị Mỹ bắn hạ.

Phát biểu với phóng viên tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Ngoại trưởng Zarif khẳng định: "Chúng tôi không có thông tin về việc bị mất một máy bay không người lái ngày hôm nay."

Trước đó, phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết tàu tấn công đổ bộ U.S.S Boxer của Mỹ phải thực hiện “hành động tự vệ” nhằm chống lại một máy bay không người lái của Iran.

Chiếc máy bay này đã tiến gần tàu của Mỹ và không dừng lại bất chấp nhiều lời kêu gọi từ phía Mỹ, đe dọa tới đến sự an toàn của tàu Boxer cũng như thủy thủ đoàn. Chính vì vậy, nó ngay lập tức bị phá hủy.

Tổng thống Trump nhấn mạnh đây là hành động mới nhất trong một loạt hành động khiêu khích và thù địch của Iran nhằm vào các tàu hoạt động ở vùng biển quốc tế.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran trở nên căng thẳng từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt quốc gia Trung Đông này.

Quan hệ Mỹ-Iran càng xấu hơn từ hai tháng trở lại đây khi Mỹ tăng cường sức ép nhằm ngăn chặn hoàn toàn hoạt động xuất khẩu dầu mỏ, ngành kinh tế chủ lực của Iran.

Đặc biệt, quan hệ giữa Mỹ và Iran tiến sát "lằn ranh đỏ" sau vụ Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ trên Eo biển Hormuz hôm 20/6 vừa qua./.

(Vietnam+)

iran khong co thong tin ve may bay khong nguoi lai bi ban ha Trump tuyên bố tàu chiến Mỹ bắn rơi máy bay không người lái Iran

Trump nói phi cơ Iran tiếp cận tàu ở eo biển Hormuz hôm 18/7 trong phạm vi nguy hiểm và tàu chiến Mỹ đã hành ...

iran khong co thong tin ve may bay khong nguoi lai bi ban ha Giữa căng thẳng với Mỹ, Iran xác nhận bắt tàu dầu trên eo biển Hormuz

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận đã bắt giữ một tàu dầu nước ngoài cùng thủy thủ đoàn 12 ...

iran khong co thong tin ve may bay khong nguoi lai bi ban ha Ngoại trưởng Iran cảnh báo Mỹ đang 'đùa với lửa'

Nhà ngoại giao hàng đầu Iran tỏ thái độ cứng rắn với Mỹ, nhưng khẳng định nước này không theo đuổi vũ khí hạt nhân.

/ www.vietnamplus.vn