Iran: Ca nhiễm mới và tử vong vì COVID-19 tăng vọt trong một ngày

Bộ Y tế Iran ngày 27/2 xác nhận có thêm 7 ca tử vong vì COVID-19 , nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 26 ca - số tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc. 

iran ca nhiem moi va tu vong vi covid 19 tang vot trong mot ngay

Iran có thêm 7 ca tử vong vì COVID-19 trong vòng 1 ngày. Ảnh: Reuters.

Tổng số 106 ca nhiễm mới được xác nhận ở Iran trong vòng 24 giờ qua, Reuters dẫn thông tin từ Bộ Y tế Iran. Với số liệu mới, số ca nhiễm COVID-19 ở Iran đã lên mức 245 ca.

Iran đã nỗ lực kiềm chế dịch COVID-19 kể từ khi phát hiện 2 ca nhiễm và tử vong vì virus hôm 18/2 ở Qom - một trung tâm nghiên cứu Hồi giáo và hành hương thu hút nhiều học giả từ nước ngoài. Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi - người dẫn đầu lực lượng đối phó dịch COVID-19 của chính phủ Iran mới đây cũng đã xác nhận nhiễm COVID-19.

Giới chức Iran đã đóng cửa các trường học, trường đại học, trung tâm văn hóa, ngừng các sự kiện thể thao và triển khai lực lượng khử trùng xe buýt, tàu hỏa và các khu vực công cộng.

Hôm 26/2, chính quyền Iran công bố các hạn chế đi lại trong nước với những người xác nhận nhiễm hoặc nghi nhiễm virus.

Iran cũng hạn chế việc tiếp cận các địa điểm hànAh hương lớn của người Hồi giáo dòng Shiite, trong đó có đền thờ Imam Reza ở thành phố Mashhad và đền thờ Fatima Masumeh ở Qom.

Nói về tình hình dịch COVID-19 ở Iran, phát ngôn viên bộ y tế Kianoush Jahanpour khẳng định hôm 26/2 rằng tình hình đang được cải thiện.

 

iran ca nhiem moi va tu vong vi covid 19 tang vot trong mot ngay Ngoại trưởng Mỹ quan ngại Iran che giấu sự thật về dịch Covid-19

Vào hôm 25-2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, nước này vô cùng quan ngại việc Iran có thể đang che giấu chi tiết ...

Hải Anh

/ laodong.vn