Indonesia vs Việt Nam: Cạm bẫy ở xứ Vạn Đảo

Giành 3 điểm là điều bắt buộc đối với đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo trong bối cảnh phức tạp tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhưng việc giành điểm trước Indonesia chưa bao giờ là điều dễ dàng với đội tuyển Việt Nam.

Cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội tuyển vào ngày 7.12.2016 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 ngay tại Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam chỉ có kết quả hòa 2-2 trong bối cảnh thi đấu thiếu người bởi thẻ đỏ của thủ thành Nguyên Mạnh. Từ đó cay đắng nhìn đội bóng xứ Vạn Đảo vào chung kết AFF Cup 2016 với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Không những vậy, trong những cuộc đối đầu trước đó đội tuyển Việt Nam chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng trong 5 trận gần nhất gặp đội tuyển Indonesia nhưng đó chỉ là trận giao hữu ngày 8.11.2016 ở Mỹ Đình.

indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao
Việt Nam không có thành tích tốt khi đối đầu với Indo trong những trận đấu chính thức.

Bên cạnh đó, việc thi đấu 2 trận chỉ trong vòng 5 ngày sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thể lực của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt là các trụ cột của đội tuyển quốc gia đang thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội như Quang Hải hay Duy Mạnh đã thi đấu liên tục trong một thời gian dài.

Hàng tiền vệ của các chàng trai áo đỏ bị tổn thất nặng nề với ca chấn thương đáng tiếc của Tuấn Anh trong trận đấu với Malaysia vào ngày 10-10.

Việc thiếu vắng số 14 trong trận đấu sắp tới ở Bali sẽ giảm sức sáng tạo của tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam khi hàng tiền vệ của chúng ta đang có khá nhiều “công nhân” như Đức Huy hay Huy Hùng. Trọng trách “nhạc trưởng” tiếp tục đè nặng lên vai Hải “con” người đã ghi bàn duy nhất trong trận gặp người Mã ở Mỹ Đình vừa qua.

indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao
Thiếu vắng Tuấn Anh là tổn thất lớn đối với hàng tiền vệ của Việt Nam.

Hàng công của Việt Nam cũng thi đấu chưa hiệu quả, đặc biệt là về phần Công Phượng với sự lạc nhịp với các vệ tinh xung quanh mình. Việc không được thi đấu ở Bỉ khiến phong độ của tiền đạo xứ Nghệ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bù lại Phượng có tốc độ và sự khéo léo để làm khuấy đảo hàng phòng ngự đã thủng lưới tới 11 bàn trong 3 trận đã qua của vòng loại, tạo cơ hội cho các đồng đội xung quanh dứt điểm.

Ở thế chân tường đội tuyển Indonesia sẵng sàng khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận nếu mắc sai lầm. Như cách mà huấn luyện viên Simon McMenemy đã từng làm với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010 khi còn dắt dắt đội tuyển Philippines với chiến thắng 2-0 ngay tại Hà Nội.

Trận đấu sắp tới với Việt Nam sẽ là cơ hội cuối cùng của huấn luyện viên người Scotland để tự cứu lấy chiếc ghế đang lung lay của mình khi ông đang không được liên đoàn bóng đá nước này tin tưởng sau những thành tích vừa qua.

Với nhiều cầu thủ nhập tịch trong tay nổi bật là “họng pháo” gốc Brazil Beto Goncalves - tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Malaysia ở lượt trận đầu tiên.

indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao
Cơ hội cuối cùng của huấn luyện viên Simon McMenemy.

Tiền đạo 38 tuổi rất tự tin khi phát biểu trước truyền thông rằng: “Chúng tôi cần chiến thắng, và buộc phải giành chiến thắng để có thêm tự tin cho các trận đấu tiếp theo. Tôi muốn ghi bàn để giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”. Chính vì vậy, hàng phòng ngự của Việt Nam sẽ có ngày làm việc khá vất vả với lối chơi đậm chất thể lực và có phần hơi rắn đến từ phía đội chủ nhà khi đã bị dồn vào thế chân tường.

indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao Việt Nam quyết đấu Indonesia: Thay chiêu và đổi vận!
indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao Indonesia lộ bài đấu Việt Nam: Không qua được thầy Park
indonesia vs viet nam cam bay o xu van dao Sân Bali kết cấu đặc biệt, tuyển Việt Nam dễ hưởng lợi trước Indonesia

/ laodong.vn