Indonesia tặng gà con để trẻ em "cai nghiện" điện thoại

Giới chức tại một thành phố Indonesia đã ấp ủ kế hoạch để trẻ em tránh xa điện thoại thông minh bằng cách tặng trẻ con những chú gà để nuôi. 

Một thành phố ở Indonesia tặng gà con để trẻ em nuôi nhằm giúp trẻ tránh xa điện thoại và các thiết bị điện tử. Ảnh: AFP.

Giới chức tại một thành phố Indonesia đã ấp ủ kế hoạch để trẻ em tránh xa điện thoại thông minh bằng cách tặng trẻ con những chú gà để nuôi. 

Hãng tin AFP cho hay, khoảng 2.000 con gà con 4 ngày tuổi sẽ được tặng cho học sinh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Bandung trong vài tuần tới trong nỗ lực nhằm phân tán sự chú ý của trẻ nhỏ với các thiết bị điện tử. 

Trẻ phải cho những con vật nuôi mới của mình ăn trước và sau giờ học ở trường. Trẻ cũng có thể để những chú gà này ở nhà hoặc ở trong khuôn viên trường nếu chúng không có không gian để chăm nuôi ở nhà. 

Giới chức thành phố cách thủ đô Jakarta khoảng 150km về phía đông nam đã khai trương dự án khác thường này hôm 21.11. Hàng chục chú gà con trong lồng đã được phát cho trẻ nhỏ. Trên những chiếc lồng có khẩu hiệu dễ thấy là: "Hãy chăm sóc tốt cho tôi". 

Thị trưởng thành phố Bandung, Oded Muhammad Danial cho hay, dự án này không chỉ nhằm kiềm chế thói quen dùng điện thoại của học sinh mà đây còn là một phần trong kế hoạch quốc gia nhằm mở rộng giáo dục học sinh do Tổng thống Joko Widodo phát động. 

Dự án tặng gà được triển khai ở thành phố Bandung. Ảnh: AFP.

Dự án gà con được ông Danial công bố lần đầu tiên từ tháng trước và cho biết thành phố cần thời gian để sắp xếp công tác chuẩn bị với các trang trại gà ở địa phương. 

Yayah Ratnasari, một phụ huynh học sinh rất hứng thú với kế hoạch nuôi gà thay vì dùng điện thoại thông minh cho trẻ em và hi vọng chương trình này có thể khuyến khích con trai cô trở thành một người chăn nuôi gia cầm. "Có nhiều lợi ích từ việc chăm sóc những chú gà cơn hơn là chơi điện thoại" - cô nói. Tuy nhiên, cậu con trai của cô Rabil thì kém hào hứng hơn. Cậu nói: "Chơi điện thoại thích thú hơn nhiều".

Hải Anh  22/11/2019

Đánh bom tự sát ở sở cảnh sát Indonesia

Một vụ đánh bom tự sát xảy ra sáng nay bên ngoài trụ sở cảnh sát thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra, khiến một số ...

Indonesia phải bồi thường 6 tỷ đồng khi sa thải HLV McMenemy

Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ phải bồi thường một khoản tiền lớn cho HLV McMenemy khi sa thải ông.

Máy bay Indonesia rơi do lỗi của Boeing

Trục trặc trong hệ thống MCAS trên 737 MAX là yếu tố chính khiến máy bay Lion Air rơi năm ngoái, nhà chức trách Indonesia ...

 

 

/ laodong.vn