Indonesia khủng hoảng thủ môn khi gặp Việt Nam

Hai thủ môn của đội tuyển Indonesia đều mắc sai lầm trong ba trận đã qua, khiến tâm lý của họ thiếu ổn định trước trận đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. 

Andritany Ardhiyasa, đội trưởng và là thủ môn số một của Indonesia, bị chỉ trích dữ dội bởi hai màn trình diễn tệ hại trước Malaysia và Thái Lan. Vì thế, HLV Simon McMenemy sử dụng thủ thành 36 tuổi Wawan Hendrawan ở trận đấu UAE, nhưng anh cũng mắc sai lầm nghiêm trọng.

Ở trận tiếp Malaysia, Indonesia có lúc dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, Andritany lóng ngóng khi băng ra bắt bóng trong một pha phạt góc, giúp cầu thủ Malaysia có cơ hội dứt điểm. Dù đồng đội hỗ trợ cứu bóng trên vạch vôi, thủ môn Andritany để thủng lưới ở pha bóng tiếp theo khi không băng ra cản quả tạt, để Ahmad Syafiq đánh đầu ghi bàn.

indonesia khung hoang thu mon khi gap viet nam
Andritany bị chỉ trích nặng nề sau khi mắc sai lầm ở hai trận thua Malaysia và Thái Lan. Ảnh: Bola.

Trong bàn thua thứ ba, Andritany mắc lỗi chọn vị trí. Anh băng ra để cản pha căng ngang của Matthew Davies, nhưng không bắt được bóng, giúp Mohamadou Sumareh dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Ở trận thua Thái Lan 0-3, bàn thua đầu tiên của Indonesia đến từ đường chuyền không chính xác của Andritany. Thủ môn này sau đó đốn ngã Supachok Sarachat trong cấm địa, dẫn đến bàn ấn định tỷ số trên chấm phạt đền của Theerathon Bunmathan.

Sau những sai lầm liên tiếp, Andritany bị chỉ trích nặng nề bởi CĐV, các chuyên gia và truyền thông Indonesia. Tài khoản mạng xã hội của anh bị tấn công. Cựu thủ môn tuyển Indonesia, Komang Putra Adnyana nhận xét: "Dưới góc nhìn của một cựu thủ môn, tôi thấy lạ kỳ trước màn trình diễn của Andritany. Cậu ta thường quyết định sai và mắc những lỗi kỹ thuật nghiêm trọng".

Theo Komang Putra, sự sa sút của Andritany đến từ việc thủ môn này dính hai chấn thương nặng trong hai năm qua. Điều này khiến Andritany có phần lưỡng lự trong những pha tranh chấp.

"Cậu ta cần phải dám băng ra để thu hẹp khoảng trống của đối phương. Tuy nhiên, Andritany có vẻ như không muốn làm điều đó. Cậu ta tính toán nhiều hơn trong đầu, và điều đó trực tiếp ảnh hưởng tới phong độ", Komang Putra nói thêm.

Sau những sai lầm của Andritany, HLV McMenemy trao cơ hội cho Wawan Hendrawan khi Indoesia làm khách trên sân UAE. Thủ môn thuộc biên chế CLB Bali United nhờ thế có lần đầu ra mắt cùng đội tuyển, nhưng đó là màn ra mắt thảm hoạ.

indonesia khung hoang thu mon khi gap viet nam
Wawan Hendrawan để lọt lưới 5 bàn và mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận thua UAE. Ảnh: Bola.

Hendrawan mắc sai lầm ở bàn mở tỷ số của Khalil Ibrahim. Anh lên quá cao và phải chạy về cản phá khi quả tạt của Ali Saleh nhắm đến góc cao cầu môn. Nhưng thay vì đẩy bóng qua xà, Hendrawan lại khiến bóng rơi ra trước khung thành, giúp Khalil dễ dàng ghi bàn. Sang hiệp hai, Hendrawan vào lưới nhặt bóng thêm bốn lần.

Hendrawan chơi xuất sắc tại CLB Bali United. Anh đang là thủ môn để lọt lưới ít nhất tại giải vô địch quốc gia Indonesia (13 bàn qua 20 trận), góp phần giúp Bali dẫn đầu bảng, bỏ cách đội nhì bảng Tira Persikabo 10 điểm. Tuy nhiên, ác mộng trong trận ra mắt đội tuyển có thể khiến tâm lý của Hendrawan mất ổn định, nếu anh tiếp tục ra sân ở trận gặp Việt Nam.

Trước trận đấu, HLV thủ môn của Bali United Stefano Cugurra Teco đã lên tiếng bênh vực Hendrawan. Ông nói: "Tôi nghĩ Wawan là một cầu thủ kỳ cựu và đã quen với các chỉ trích. Hơn nữa, nhiều người đang xem cậu ấy thi đấu ở đội tuyển quốc gia, điều đó sẽ giúp Wawan có thêm động lực".

Sau trận thua UAE, HLV McMenemy tích cực động viên học trò để giúp họ vượt qua rào cản tâm lý. Tuy nhiên, sau ba thất bại liên tiếp, vị trí thủ môn sẽ là mối lo lớn nhất với nhà cầm quân người Scotland.

Vĩnh San (theo Liputan 6)

indonesia khung hoang thu mon khi gap viet nam Tuấn Anh đem đến tin vui trước trận đấu Indonesia

Kết quả chụp MRI sáng 12/10 cho thấy chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu.

indonesia khung hoang thu mon khi gap viet nam HLV trưởng Indonesia: "Phải thắng Việt Nam bằng mọi giá"

HLV trưởng Simon McMenemy tuyên bố, Indonesia phải làm mọi cách để thắng Việt Nam, trong cuộc đối đầu ngày 15/10.

indonesia khung hoang thu mon khi gap viet nam Thông số đáng ngại khiến tuyển Việt Nam khó thắng đậm Indonesia

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn tiến từng bước chắc chắn, nhưng để lọt vào vòng loại World Cup thứ ba, chắc ...

/ vnexpress.net