Indonesia chuyển đổi nhiều cơ sở thành nơi phục vụ chống dịch COVID-19

Nhiều địa điểm như Làng vận động viên, khách sạn tại Indonesia đang được chuyển dần thành các cơ sở phục vụ công tác chống dịch COVID-19, trước tình hình các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 có chiều hướng gia tăng tại nước này.

indonesia chuyen doi nhieu co so thanh noi phuc vu chong dich covid 19

Tổng thống Indonesia tới thăm Làng vận động viên ở Kemayoran hôm 23.3, sau khi chuyển đổi mục đích sử dụng thành bệnh viện tạm thời hỗ trợ chống dịch COVID-19. Ảnh: CNA/Muchlis Jr.

Theo CNA, phát biểu trong chuyến thăm Làng vận động viên ở Kemayoran (Jakarta, Indonesia) hôm 23.3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc rằng bệnh viện tạm thời tại địa điểm này sắp tới sẽ thực hiện tốt công tác hỗ trợ chống dịch COVID-19.

"Có thể thấy nơi đây cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng, đầy đủ phòng cho bệnh nhân và cả máy thở cũng như đồ bảo hộ cho các y bác sĩ. Tôi thực sự mong rằng không có ca cấp cứu nào được chuyển tới đây, bởi điều đó đồng nghĩa với việc các bệnh viện (ở Jakarta) đủ khả năng giải quyết tình hình dịch bệnh", Tổng thống chia sẻ.

Trước đó, với sức chứa lên đến 24.000 người, làng vận động viên ở Kemayoran đã được chuyển đổi mục đích sử dụng thành bệnh viện tạm thời và được điều động đông đảo đội ngũ nhân viên y tế chống COVID-19.

Tương tự, nhiều nơi ở Indonesia cũng đã được chuyển đổi mục đích sử dụng, sẵn sàng hỗ trợ cho "trận chiến" chống COVID-19.

Cuối tuần vừa qua, khách sạn tư nhân Media Hotel & Towers ở Jakarta đã được bàn giao cho cơ quan chống dịch COVID-19 tại Indonesia. Đây sẽ là nơi ở của đội ngũ nhân viên y tế để tiết kiệm thời gian đi lại và hạn chế tiếp xúc xã hội.

Ngoài ra, chính phủ Indonesia đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng một bệnh viện truyền nhiễm mới trên nền 1 trại tị nạn ở đảo Galang, ở Batam gần Singapore. Việc xây dựng bệnh viện được khởi công hôm 8.3 và dự kiến sẽ khánh thành vào 28.3.

Tính đến chiều 23.3, Indonesia đã ghi nhận 579 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và 49 ca tử vong. Indonesia đang là 1 trong những nước có tỷ lệ tử vong vì dịch COVID-19 cao nhất trên thế giới với mức hơn 8%.

 

Lê Thanh Hà

indonesia chuyen doi nhieu co so thanh noi phuc vu chong dich covid 19 Ảnh: Jakarta phun thuốc khử trùng toàn thành phố ngăn dịch Covid-19

Sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19, ngày 22/3, thủ đô Jakarta của Indonesia tiến hành phun thuốc khử trùng với quy ...

indonesia chuyen doi nhieu co so thanh noi phuc vu chong dich covid 19 4 bác sỹ ở Indonesia và Malaysia tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2

Các bác sỹ này ở độ tuổi từ 34-70, có người bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong quá trình làm việc, có người ...

indonesia chuyen doi nhieu co so thanh noi phuc vu chong dich covid 19 Indonesia tăng vọt số ca tử vong COVID-19 cao nhất Đông Nam Á

Indonesia hôm 19.3 công bố thêm 6 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số tử vong lên 25, cao nhất Đông Nam Á.

/ laodong.vn