Indonesia bị chỉ trích vì xếp sau Việt Nam ở SEA Games 2019

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Menpora Zainudin Amali bức xúc sau khi đoàn thể thao nước này không lọt vào Top 3 ở SEA Games 30.

"Chúng tôi có lý do để hối tiếc, khi không thể giành vị trí thứ hai (sau chủ nhà Philippines). Có những môn Việt Nam và Thái Lan tham gia, nhưng Indonesia thì không, như vật, hockey, bóng bàn, và một số môn mà chúng tôi chưa có Hiệp hội", Menpora Zainudin Amali chia sẻ với hãng tin Antara. "Chúng tôi có những vấn đề về nội bộ chưa được giải quyết, nên không thể tham gia các môn kể trên. Tôi yêu cầu các cơ quan hữu trách lập tức giải quyết để không lập lại tình trạng như vậy trong tương lai".

indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019
Ông Amali trả lời truyền thông Indonesia. Ảnh: Bolaskor.

Tại SEA Games vừa kết thúc ở Philippines, Indonesia xếp thứ tư toàn đoàn sau Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Họ giành 73 HC vàng, vượt 13 HC vàng so với chỉ tiêu, nhưng không đạt mục tiêu xếp thứ hai - vị trí thuộc về Việt Nam (98 HC vàng).

Thất vọng về vị trí, nhưng việc có số HC vàng nhiều hơn dự đoán phần nào khiến Bộ trưởng Amali hài lòng. "Chúng tôi cảm kích vì mục tiêu ban đầu chỉ là 60 HC vàng. Đó là một kết quả phi thường. Tổng thống Joko Widodo sẽ thông hiểu bởi những gì giành được vượt xa so với thành tích 38 HC vàng tại SEA Games 2017. Giải năm nay cũng là cơ hội dành cho một số VĐV trẻ, nên kết quả như vậy là chấp nhận được", ông nói.

Indonesia vẫn là quốc gia có số lần nhất toàn đoàn nhiều nhất lịch sử SEA Games (10 lần). Tuy nhiên, từ năm 1995, họ chưa bao giờ đứng đầu khi thi đấu SEA Games trên sân khách. Nhiều giải gần đây, đoàn thể thao xứ vạn đảo thậm chí không vào Top 3.

Thanh Quý (theo Bolaskor)

indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019 Philippines đau đầu với đống ngổn ngang hậu SEA Games 30
indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019 "Nàng tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên được vinh danh VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30
indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019 Philippines chia tay SEA Games 30 bằng màn pháo hoa rực trời
indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019 SEA Games 30 bế mạc, Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31
indonesia bi chi trich vi xep sau viet nam o sea games 2019 Hành trình đến ngôi vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam

/ vnexpress.net