Hyundai SantaFe 2019 – Đa năng và cá tính

Những cải tiến mạnh mẽ đang giúp mẫu SUV 7 chỗ ngồi của Hyundai đạt doanh số ấn tượng trên thị trường.

Theo thống kê, trong liên tiếp 2 tháng gần đây, Hyundai SantaFe luôn đạt sản lượng bán hàng xoay quanh mốc 850 chiếc. Cụ thể là tháng 5/2019 đạt 876 chiếc, tháng 6/2019 đạt 830 chiếc và cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 4.384 chiếc. Đây là những con số khá ấn tượng đối với một mẫu SUV 7 chỗ ngồi có tầm giá 1 tỷ đồng tại thị trường ô tô Việt Nam.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

SantaFe thế hệ mới được tung ra thị trường hồi cuối năm 2018. Tuy nhiên, phải sang đến đầu năm 2019 người tiêu dùng mới có thể nhận xe do lượng đơn đặt hàng lớn trong khi nguồn cung trên thị trường thời điểm đó còn khan hiếm trầm trọng.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Kể từ cuối thập niên 2000, SantaFe đã được nhận định là một mẫu xe Hàn Quốc hiếm có sở hữu kiểu dáng và những nét thiết kế cá tính. Đây cũng chính là điểm mạnh để kể từ khi vào thị trường Việt Nam, chưa khi nào SantaFe hết hấp dẫn người tiêu dùng.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Ở thế hệ mới, ngoại hình của SantaFe đã có nhiều thay đổi song vẫn giữ được những nét cá tính riêng của mình. Thân xe lớn, nhiều đường nét góc cạnh giúp mang lại vẻ cơ bắp và khoẻ khoắn hơn. Mũi xe dâng cao trong khi lưới tản nhiệt kích thước lớn dạng tổ ong được thay thế cho kiểu nan ngang trước đây. Cụm đèn pha được kéo sâu vào hai “hốc mắt” lớn ở hai bên tiềm ẩn sức chiếu sáng mạnh mé. Trong khi đó, dải đèn LED chạy ban ngày lại được tách rời và đẩy lên phía trên sát nắp ca-pô.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Những thay đổi mạnh mẽ tiếp tục thể hiện rõ nét trong khoang ca-bin. Mặt táp-lô thiết kế lại hoàn toàn với những sắp xếp gọn gàng và tập trung nhiều cho vị trí người lái. Màn hình cảm ứng kích thước 8 inch được đặt lên cao và nổi khỏi mặt táp-lô.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Điểm đáng chú ý ở màn hình này là chức năng hiển thị các thông tin quan trọng như bản đồ thiết kế riêng cho Việt Nam, hiển thị camera sau cùng các tính năng giải trí với khả năng kết nối và chạy Apple CarPlay.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Là một mẫu xe gầm cao nhắm đến nhóm khách hàng gia đình, tính tiện dụng của SantaFe 2019 theo đó cũng được đề cao. Ở thế hệ này, hãng xe Hàn Quốc đã cập nhật một số tiện ích mới cho người dùng như chức năng sạc smartphone không dây chuẩn Q, hàng ghế thứ 3 cũng có thêm cổng sạc 12V. Cả 3 hàng ghế đều trang bị hệ thống cửa gió điều chỉnh riêng biệt.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

SantaFe có kích thước nhỏ hơn đôi chút so với một số mẫu SUV 7 ngồi như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy nhiên, sự linh hoạt trong thiết kế giúp không gian trong xe khá rộng rãi. Hàng ghế thứ 3 đủ thoải mái cho những hành khách có chiều cao khoảng 1m70, dễ chịu hơn hẳn so với một số mẫu xe mang cấu hình 5+2 hiện nay.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Cửa cốp sau đóng/mở bằng điện cũng là một tiện ích đáng chú ý cho những chuyến dã ngoại. Nếu chở đủ 7 người, khoang hành lý dung tích 382 lít vừa đủ để chứa những vật dụng cơ bản. Nhưng nếu chỉ đi 5 người và gập phẳng hàng ghế thứ 3, dung tích khoang chứa đồ mở rộng lên hơn 1.000 lít sẽ thoải mái cho một chuyến dã ngoại dài ngày kể cả việc mang theo lều bạt, dụng cụ gia đình…

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Phiên bản sử dụng lái thử trang bị động cơ dầu 2.2 e-VGT đi kèm hộp số tự động 8 cấp thay cho hộp số 6 cấp ở thế hệ trước. Hyundai vốn nổi tiếng ở các dòng xe chở người dưới 10 chỗ ngồi sử dụng động cơ dầu và SantaFe cũng không là một ngoại lệ. Ngồi trong xe, nhất nút khởi động động cơ, thân xe rung nhẹ nhưng hoàn toàn im ắng. Nếu không quen sẽ rất khó nhận ra chiếc xe đang chạy máy dầu.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

SantaFe 2019 có thể đạt công suất cực đại 200 mã lực. Nhưng đáng chú ý là ngay ở dải tua máy 1.750-2.750 vòng/phút, mô-men xoắn có thể đạt 441 Nm. Chỉ số này thể hiện khả năng bắt tốc rất tốt, nhất là với một chiếc xe máy dầu, điều vốn dĩ chỉ được thể hiện trên những chiếc xe máy xăng. Nhấn chân ga, tốc độ của xe đáp ứng khá tốt với nhu cầu điều chỉnh tốc độ của người lái. Hộp số 8 cấp thay đổi tỷ số truyền giúp quá trình lên số trở nên mượt mà, không còn cảm giác giật nhẹ mỗi khi chuyển cấp số. Điều này có thể không giúp tăng cảm giác phấn khích cho người cầm lái ưa tốc độ nhưng với những hành khách phía sau, nhất là phụ nữ và trẻ em, đây lại là một điểm cộng.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Tăng tốc lên 100km/h, chiếc xe lao vút đầm chắc. Khả năng bám đường và cân bằng triệt tiêu đáng kể cảm giác hụt hẫng khi xe vọt qua những đoạn đường lún trũng vốn đã trở nên quen thuộc trên hầu hết các cung đường Việt Nam.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối SantaFe 2019 với tổng cộng 6 phiên bản cùng 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu. Trong đó, phiên bản động cơ xăng 2.4 lít có giá bán lẻ 995 triệu đồng, phiên bản động cơ dầu 2.2 lít có giá 1,055 tỷ đồng, phiên bản động cơ xăng đặc biệt có giá 1,135 tỷ đồng, phiên bản động cơ dầu 2.2 lít đặc biệt có giá 1,195 tỷ đồng, phiên bản động cơ xăng 2.4 lít Premium có giá 1,185 tỷ đồng và phiên bản động cơ dầu 2.2 lít Premium có giá 1,245 tỷ đồng.

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Hyundai Kona EV ra mắt, thời đại xe điện bắt đầu tại Ấn Độ?

SUV chạy điện của Hyundai có thể sạc đầy pin trong 6 tiếng, hoặc từ mức 0% tới 80% chỉ trong 57 phút bằng bộ ...

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Dân Việt mua gần 36.000 ô tô Hyundai trong 6 tháng đầu năm

Đã có tổng cộng 35.723 chiếc ô tô mang thương hiệu Hyundai được bán ra thị trường Việt Nam trong giai đoạn nửa đầu năm ...

hyundai santafe 2019 da nang va ca tinh

Hyundai i20 2020 thay đổi thiết kế, thêm công nghệ, ra mắt cuối năm

Dành chủ yếu cho thị trường châu Á – TBD và châu Âu, Hyundai i20 2020 sẽ có thêm nhiều nâng cấp.

/ danviet.vn