Hy hữu bức thư mất hơn 100 năm mới đến đích

Bức thư gửi đi vào tháng 2/1916 nhưng phải mất 107 năm nó mới được đến đúng địa chỉ.

Theo CNN, địa chỉ bức thư trên được gửi đến nằm trên đường Hamlet, phía Nam London, những người nhận được nó đã tỏ ra bối rối vì mốc thời gian trên bức thư.

“Chúng tôi đọc năm trên đó là ‘16’. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng đó là năm 2016”, anh Finlay Glen, chủ nhân mới đang sinh sống tại địa chỉ bức thư được gửi đến nói với CNN hôm 16/2.

Cũng theo Glen, mọi chuyện dần sáng tỏ khi ông phát hiện con tem trên bức thư mang hình ảnh Vua George V không phải Nữ hoàng Elizabeth II. Do đó nó không thể được gửi đi vào năm 2016.

Hy hữu bức thư mất hơn 100 năm mới đến đích - 1

Anh Finlay Glen cùng bức thư 100 tuổi, bên ngoài khu đất trên đường Hamlet. (Ảnh: CNN)

Glen cũng nói với CNN rằng bức thư đã đến nơi này vài năm trước, nhưng anh ấy chỉ mới đưa nó đến hội lịch sử địa phương gần đây để họ có thể nghiên cứu thêm.

Phong bì bức thư có dán tem 1 mang hình chân dung Vua George V. Bức thư được gửi vào giữa Thế chiến thứ I – hơn một thập kỷ trước khi Nữ hoàng Elizabeth II chào đời.

“Khi chúng tôi nhận ra rằng nó đã rất cũ, chúng tôi cảm thấy rằng có thể mở bức thư ra”, Glen chia sẻ.

Theo Đạo luật Dịch vụ Bưu chính 2000 của Anh, việc mở thư không được gửi cho bạn là phạm tội. Nhưng Glen nói rằng anh ấy “chỉ có thể xin lỗi” nếu anh ấy phạm tội.

Finlay Glen với bức thư hàng trăm năm tuổi, bên ngoài khu đất ở Đường Hamlet.

Sau khi nhận ra rằng bức thư có thể có ý nghĩa lịch sử, anh ấy đã đưa nó cho Norwood Review, một tạp chí của địa phương.

 

Stephen Oxford, biên tập viên của Norwood Review cho biết trong một thông cáo: “Là một nhà sử học địa phương, tôi rất ngạc nhiên và vui mừng khi các chi tiết của bức thư được chuyển cho tôi”.

Bức thư được gửi tới “Katie thân yêu của tôi”, người mà theo Oxford, là vợ của ông trùm tem phiếu địa phương Oswald Marsh.

Nó được viết bởi Christabel Mennel, con gái của thương nhân trà Henry Tuke Mennel, trong khi gia đình cô đang đi nghỉ ở Bath, miền Tây nước Anh. Trong thư, Mennel viết “Ở đây tôi khổ sở vì bị cảm nặng”.

Khu phố phía Nam London là một trung tâm hoạt động kinh doanh vào thời điểm đó.

“Rất nhiều người giàu có, thuộc tầng lớp trung lưu đã chuyển đến khu vực này vào cuối những năm 1800”, Oxford nói với CNN.

Hy hữu bức thư mất hơn 100 năm mới đến đích - 2

Nội dung bức thư 100 tuổi giữa bà Christabel Mennel và người bạn Katie của mình.

Oswald Marsh, người từng sống của khu đất trên đường Hamlet trước đây là một tay buôn tem có tiếng, theo Oxford.

Tuy nhiên, làm thế nào bức thư trên đến được căn hộ của Glen vẫn còn là một bí ẩn.

Người phát ngôn của Bưu chính Anh nói với CNN trong một tuyên bố hôm thứ Năm “Những sự cố như thế này rất hiếm khi xảy ra”.

Cũng theo Oxford, bức thư trên được đóng dấu bưu điện “Sydenham”, một khu vực ở phía Đông Nam London. Ông nghĩ rằng nó “có thể đã bị thất lạc trong một góc nào đó của văn phòng phân loại Sydenham và chỉ mới được phát hiện gần đây”.

Còn Glen cho biết anh và bạn gái sẽ rất vui khi đưa bức thư đến kho lưu trữ địa phương nếu nó có “ý nghĩa lịch sử đặc biệt”. Nhưng, nếu nó không có giá trị lịch sử đặc biệt thì anh ấy giữ lại bức thư.

https://vtc.vn/hy-huu-buc-thu-mat-hon-100-nam-moi-den-dich-ar742487.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: CNN) / VTC News