Huy động lực lượng ngăn chặn gây rối, đốt pháo trận Việt Nam vs Malaysia

Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ duy trì, tăng cường các tổ công tác ứng trực để giữ trật tự, ùn tắc, chống đua xe, gây rối, ẩu đả… trước, trong và sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia tối nay (10.10).

Ngày 10.10, Công an TP Hà Nội cho biết trận thi đấu bóng đá trong khuôn khổ vòng loại thứ 2, World cup 2022 giữa 2 đội tuyển Quốc gia Việt Nam – Malaysia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 20h ngày 10.10.

Sát cánh cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam là những cổ động viên chân thành, luôn cuồng nhiệt, cổ vũ, “cháy” hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ Quốc.

Tuy nhiên, theo Công an TP Hà Nội, không loại trừ một số cổ động viên sẽ có hành động quá khích trước, trong và sau khi diễn ra trận đấu như đốt pháo sáng; đăng tải những lời lẽ bình luận “chưa đúng mực” lên các trang mạng xã hội; chửi bới, ném các vật dụng vào các cầu thủ đang thi đấu trên sân và đặc biệt là việc kích động các cổ động viên khác tụ tập đua xe trái phép và cổ vũ đua xe trái phép…

huy dong luc luong ngan chan gay roi dot phao tran viet nam vs malaysia
8h tối nay (10.10) sẽ diễn ra trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia, có rất đông cổ động viên kéo đến sân cổ vũ đội nhà.

Hiện nay, các lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã huy động lực lượng ứng trực 100% tại các địa điểm trọng điểm về an ninh, trật tự; tăng cường lực lượng chốt chặn tại các địa điểm; triển khai các phương án chống đua xe trái phép, hướng dẫn phân luồng để đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông; phòng, chống cháy, nổ.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, hành vi đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, đốt pháo sáng, gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật, đáng lên án. Khi phát hiện những hành vi trên, đề nghị người dân thông báo ngay qua Tổng đài 113- Công an TP hoặc Facebook Công an TP để lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.

huy dong luc luong ngan chan gay roi dot phao tran viet nam vs malaysia
Hơn 30 camera an ninh được lắp trong khán đài và khu vực hành lang bên ngoài.

Tiếp đó, để đảm bảo an toàn, Công an TP Hà Nội đã lắp hệ thống cổng từ để kiểm soát cổ động viên vào sân Mỹ Đình. Sẽ có ít nhất 3 cổng từ được lắp trước khán đài B và 1 lắp ở cổng sau sân. Hệ thống cổng từ này sẽ được dùng để kiểm soát tư trang cá nhân khán giả mang trên người và túi xách vào sân.

Nhằm đảm bảo an toàn, pháo sáng và các vật dụng nguy hiểm sẽ bị ngăn chặn từ bên ngoài sân Mỹ Đình. Các phương án an ninh đã được thống nhất để cổ động viên có ý đồ gây rối, đốt pháo không thể thực hiện được hoặc nếu thực hiện sẽ ngay lập tức bị phát hiện và bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Trong Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình hiện đã có hơn 30 camera an ninh được lắp trong khán đài và khu vực hành lang bên ngoài. Hệ thống camera an ninh này sẽ ghi hình diễn biến trong suốt quá trình trước, trong và sau trận đấu.

huy dong luc luong ngan chan gay roi dot phao tran viet nam vs malaysia CĐV Malaysia không diễu hành trước trận đấu
huy dong luc luong ngan chan gay roi dot phao tran viet nam vs malaysia Trước trận Việt Nam - Malaysia: Choáng váng với giá vé "chợ đen"
huy dong luc luong ngan chan gay roi dot phao tran viet nam vs malaysia Malaysia lộ bài đấu Việt Nam, tử thủ và đá rắn

/ laodong.vn