Hưng Yên phong tỏa xã hơn 14.000 dân, giãn cách xã hội 2 huyện

Kể từ ngày mai, Hưng Yên sẽ phong tỏa xã Yên Phú (Yên Mỹ, Hưng Yên), đồng thời giãn cách xã hội huyện Yên Mỹ và Khoái Châu.

Chiều 9/2, Bộ Y tế công bố 16 ca mắc COVID-19 trên cả nước. Trong đó, tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), có 3 bệnh nhân (2060, 2062, 2063). Những người này đều trong cùng gia đình (mẹ đẻ là BN 2062, chồng là BN 2060 và vợ là BN 2063) trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú (Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Tối 9/2, ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên có Chỉ thị hoả tốc về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, kể từ 0h ngày 10/2, Hưng Yên sẽ phong tỏa xã Yên Phú và thực hiện giãn cách xã hội.

"Phong toả toàn bộ xã Yên Phú (Yên Mỹ - là nơi có nhà ở của gia đình 3 BN mắc COVID-19)", chỉ thị nêu (được biết, xã Yên Phú có hơn 14.000 nhân khẩu).

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với huyện Yên Mỹ và Khoái Châu theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình; thôn, khu phố cách ly thôn, khu phố; xã cách ly xã, thị trấn; yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Hưng Yên phong tỏa xã hơn 14.000 dân, giãn cách xã hội 2 huyện - 1
Khu vực chợ Từ Hồ vắng vẻ người đi lại trong ngày 9/2, sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm COVID0-19 ở địa phương này.

Bên cạnh đó, tổ chức lập chốt thực hiện việc giãn cách xã hội, khu vực phong toả tại huyện Yên Mỹ, Khoái Châu.

Đồng thời, văn bản nêu rõ cần tiếp tục khẩn trương rà soát, xác minh các trường hợp F1, F2, F3 đối với các trường hợp BN 2060, 2062, 2063.

Người dân đến những địa điểm sau cần khai báo y tế, theo dõi sức khỏe: xã Yên Phú (Yên Mỹ), nông trường Đông Tảo, xóm Cao Nền (Đông Tảo), cụm dân cư Thiết Trụ (Bình Minh), phòng khám Thiên An (thị trấn Khoái Châu), chợ quất Văn Giang và các địa điểm khác theo khuyến cáo của chính quyền địa phương, cơ quan y tế.

Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm nêu trên và các điểm có nguy cơ. Phối hợp với Sở Y tế, CDC Hưng Yên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả các trường hợp F1, F2.

Trong cuộc họp khẩn tại huyện Yên Mỹ vào chiều 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu huyện Yên Mỹ phối hợp với huyện Khoái Châu và các ngành chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Trong đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch; khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với anh L.; bố trí lực lượng, xây dựng phương án phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cũng lưu ý phải bảo đảm sinh hoạt của người dân; khẩn trương đưa các trường hợp nghi là F1, F2 vào cách ly tại khu cách ly tập trung hoặc trung tâm y tế huyện.

Các đơn vị cần khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc khử trùng, sát khuẩn theo quy định; rà soát, chuẩn bị lực lượng, địa điểm cách ly trong trường hợp có nhiều người phải cách ly; khẩn trương xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ.

Nam giáo viên ở Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2 Nam giáo viên ở Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên phong tỏa khu vực sống của nam bệnh nhân trú tại xã Yên Phú (Yên Mỹ) sau khi ...

/ vtc.vn