Hủy nhiều chuyến bay từ TP HCM về Hà Nội vì thiếu chỗ cách ly

Ngày 23/7, các chuyến bay từ TP HCM về Hà Nội bị hủy do thiếu chỗ cách ly. Các chuyến bay khác cũng bị hủy trong 2 ngày tới.

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay VN210, VN 216 từ TP HCM về Hà Nội trong ngày 23/7 đã phải hủy do Cục Hàng không Việt Nam hủy giấy phép bay.

Ảnh minh họa

Mỗi chuyến bay có gần 300 hành khách. Tuy nhiên, do hãng chưa kịp thông báo, nhiều hành khách đã ra sân bay để làm thủ tục bay. Sau khi được thông báo hủy chuyến, nhiều hành khách đã phản ứng và yêu cầu được bồi thường, bố trí khách sạn, trả tiền xét nghiệm Covid-19, trả tiền vé... Đại diện hãng tại sân bay đã giải thích, đổi vé và hỗ trợ tiền cho hành khách vì lý do khách quan.

Lý do được đại diện Cục Hàng không đưa ra là sau khi đã nhận gần 300 hành khách từ TP HCM ra Hà Nội hôm 22/7, cơ quan chức năng của TP Hà Nội thông báo không có năng lực tiếp nhận thêm người cách ly. Mặc dù Cục Hàng không đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải liên hệ Hà Nội tiếp tục bố trí nơi cách ly tập trung cho hành khách. Tuy nhiên, do không có chỗ cách ly nên 2 chuyến ngày 24/7 của Vietnam Airlines từ TP HCM ra Hà Nội cũng bị hủy.

Hiện, các chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/7 cũng đã bị hủy giấy phép bay.

Các chuyến bay đưa người về Nội Bài từ vùng dịch giãn cách phải được Hà Nội đồng ý Các chuyến bay đưa người về Nội Bài từ vùng dịch giãn cách phải được Hà Nội đồng ý

Tất cả các chuyến bay đưa người từ vùng dịch đang thực hiện giãn cách về Nội Bài cần có sự đồng ý của chính ...

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tối đa 1.700 khách được bay từ TP.HCM ra Hà Nội mỗi ngày Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tối đa 1.700 khách được bay từ TP.HCM ra Hà Nội mỗi ngày

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc điều chỉnh tần suất chuyến bay đến ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/hu%cc%89y-nhieu-chuyen-bay-tu-tp-hcm-ve-ha-no%cc%a3i-vi-thieu-cho%cc%83-cach-ly/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống