Hơn 41 triệu người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm đi lại ở Trung Quốc

Ngày 24/1, Trung Quốc đã thêm 4 thành phố quanh ổ dịch vào danh sách cấm đi lại, đưa tổng số người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này lên 41 triệu người.

hon 41 trieu nguoi bi anh huong boi lenh cam di lai o trung quoc
Nhà ga Vũ Hán bị phong tỏa. (Nguồn: hotwnews.com)

Trong nỗ lực khoanh vùng dịch viêm phổi do virus corona mới gây ra, ngày 24/1, Trung Quốc đã thêm 4 thành phố quanh ổ dịch vào danh sách cấm đi lại, đưa tổng số người bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này lên 41 triệu người.

Các dịch vụ giao thông công cộng, bao gồm các ga tàu hỏa, đều phải đóng cửa tại các thành phố Hàm Ninh, Hiếu Cảm, Ân Thi và Chi Giang tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán được cho là ổ dịch virus này.

Một số thành phố cũng thông báo đóng cửa các nơi vui chơi giải trí, trong đó có các quán bar, quán karaoke và các nhà hát.

Thông báo mở rộng vùng cấm đi lại được đưa ra sau khi giới chức Trung Quốc cùng ngày xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 do virus corona ở ngoài vùng dịch, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 26 người.

Bệnh nhân mới tử vong ở tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới với Nga và cách thành phố Vũ Hán hơn 2.000km. Trước đó, ca tử vong đầu tiên ở ngoài vùng dịch là một cụ ông 80 tuổi ở tỉnh Hà Bắc, giáp với thủ đô Bắc Kinh. Tất cả 24 trường hợp tử vong còn lại xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc bị xem là ổ dịch.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến thời điểm hiện tại, số trường hợp nhiễm virus corona đã lên tới 830 người./.

hon 41 trieu nguoi bi anh huong boi lenh cam di lai o trung quoc Người chết vì virus corona tăng vọt, Trung Quốc phong toả 8 thành phố

Theo Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 23/1 số ca nhiễm virus corona mới ở nước này đã tăng lên ...

hon 41 trieu nguoi bi anh huong boi lenh cam di lai o trung quoc Mỹ ban hành cảnh báo đi lại tại Trung Quốc do virus corona

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân nước này nên cân nhắc trước khi đến Trung Quốc và hết sức cảnh giác trước tình ...

/ www.vietnamplus.vn