Hơn 300 người ở Bình Định bị ngộ độc là do nguồn nước

Nhiều người dân và học sinh bị ngộ độc phải nhập viện do sử dụng nguồn nước của Nhà máy nước Bình Tường-Vĩnh An (Bình Định).

Ngày 21/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Bình Định) xác nhận, kết quả ban đầu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định về vụ hơn 300 người bị ngộ độc đều do sử dụng nguồn nước của Nhà máy nước Bình Tường-Vĩnh An.

Theo vị này, sau khi sử dụng nguồn nước từ nhà máy, những người bị ngộ độc đều gặp các biểu hiện như: đau bụng, nôn ói... Hiện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước của nhà máy cùng mẫu nước tại hộ dân ở thôn Hòa Trung (xã Bình Tường) để kiểm tra và chờ kết luận chính thức.

"Người dân đang chờ kết quả kiểm tra của ngàng Y tế nên chưa sử dụng lại nguồn nước của Nhà máy nước Bình Tường-Vĩnh An. Họ đang dùng nước bình để sinh hoạt và đơn vị cũng đã yêu cầu người dân dùng nước uống đun chín uống sôi cho đảm bảo sức khỏe", vị này thông tin.

Hơn 300 người ở Bình Định bị ngộ độc là do nguồn nước - 1
Y, bác sỹ đang điều trị bệnh nhân bị ngộ độc nghi do nguồn nước ở huyện Tây Sơn.

Trước đó, ngày 17/3 - 20/3, tại huyện Tây Sơn có hơn 300 học sinh, người dân 2 xã Bình Tường và Vĩnh An bị ngộ độc, với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu.

Trong đó, 9 người bị ngộ độc nặng được người nhà đưa đến nhập viện điều trị tại TTYT huyện Tây Sơn. Hiện sức khỏe những bệnh nhân này ổn định. TTYT huyện Tây Sơn đã có văn bản báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định và thực hiện giám sát điều tra các trường hợp ngộ độc.

Được biết, tất cả những người dân trên đang sử dụng nguồn nước từ Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An đưa vào hoạt động từ năm 2009, công suất 2.500 m3/ngày đêm, cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 3.300 người dân ở 2 xã Bình Tường và Vĩnh An.

Nguồn nước lấy trực tiếp từ nguồn nước mặt qua hệ thống lọc thô trên thượng nguồn suối Nước Gộp, xã Vĩnh An dẫn về khu xử lý nước qua hệ thống lọc, khử trùng vào bể chứa để cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân.

Ngộ độc khí than, bé sơ sinh cùng 4 người thân nhập viện cấp cứu Ngộ độc khí than, bé sơ sinh cùng 4 người thân nhập viện cấp cứu

Trong số 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc khí than có một trẻ sơ sinh 23 ngày tuổi.

/ vtc.vn