Hơn 3 giờ dập tắt đám cháy tại 2 xưởng sản xuất rộng hàng ngàn m2

Đến gần 19h, đám cháy tại 2 nhà xưởng trên đường Nguyễn Văn Bứa (ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) được khống chế hoàn toàn; 2 nhà xưởng rộng khoảng 3.000m2 bị cháy rụi, đổ sập…

Trước đó khoảng 15h ngày 3/3, đám cháy bùng phát tại xưởng sản xuất nệm tạo thành cột khói đen cao. Khói đen tạo mùi gây ngạt khiến nhiều người dân xung quanh nhà xưởng này phải di dời người ra ngoài.

Hơn 3 giờ dập tắt đám cháy tại 2 xưởng sản xuất rộng khoảng 3.000m2 ở Hóc Môn -0
Đám cháy bùng phát tại xưởng sản xuất nệm sau đó lan sang một xưởng khác.

Đám cháy quá lớn nên mặc dù huy động bình chữa cháy mini, bơm nước từ các con rạch để chữa cháy nhưng bảo vệ và người dân không thể khống chế. Đám cháy lan sang khu vực nhà xe, bảo vệ của công ty này kịp thời di chuyển một ô tô ra ngoài. Đám cháy lan rộng và lan sang một xưởng sản xuất cao su bên cạnh.

Hơn 3 giờ dập tắt đám cháy tại 2 xưởng sản xuất rộng khoảng 3.000m2 ở Hóc Môn -0
Nhiều người hoảng loạn sau vụ cháy.

Đội Cãnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Hóc Môn đã điều động phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

Đám cháy quá lớn, bên trong có các nguyên liệu và vật liệu dễ cháy như nệm, cao su, hóa chất  nên đám cháy tạo ra khói độc nên các tổ chữa cháy vừa khoanh vùng vừa thuận theo chiều gió để dập lửa.

Hơn 3 giờ dập tắt đám cháy tại 2 xưởng sản xuất rộng khoảng 3.000m2 ở Hóc Môn -0
Hai nhà xưởng khoảng 3.000m2 bị cháy và đổ sập.

Trước đám cháy lớn, chỉ huy chữa cháy đã gọi điện xin chi viện. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động một số đơn vị xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Sau hơn 3h tích cực chữa cháy, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường, khoảng 2.000m2 nhà xưởng sản xuất nệm bị cháy rụi và đổ sập, nhiều tài sản chứa bên trong cháy đen. Phía xưởng sản xuất cao su, khoảng 1.000m2 nhà xưởng cùng nhiều thiết bị máy móc bị cháy và hư hỏng nặng. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Anh Thư / CAND