Hơn 25 triệu người đã có “Hộ chiếu vaccine”

Theo Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), tính đến ngày 26/5, đã có hơn 25 triệu người Việt Nam được ký xác nhận “Hộ chiếu vaccine”.

Sau hơn 1 tháng triển khai công tác “làm sạch” dữ liệu và ký xác nhận “Hộ chiếu vaccine”, qua kiểm tra tại một số địa phương, việc triển khai còn chậm, chưa đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Hiện nay có nhiều người dân đã tiêm 3 mũi vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn chưa có “Hộ chiếu vaccine”.

Hơn 25 triệu người đã có “Hộ chiếu vaccine” -0
Ảnh minh họa.

Theo quy định của Bộ Y tế, đối với người dân Việt Nam, thông tin phải được xác thực đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mới thực hiện ký xác nhận. Người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các cơ sở y tế khác nhau, chỉ cần cơ sở tiêm mũi cuối cùng ký xác nhận. Việc cơ sở tiêm chủng nhập sai thông tin thì người dân sẽ không nhận được “Hộ chiếu vaccine”.

Theo Công văn 2262/BYT-CNTT ngày 4/5 của Bộ Y tế gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó đề nghị phải hoàn thành “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng trước ngày 1/6.

https://cand.com.vn/y-te/hon-25-trieu-nguoi-da-co-ho-chieu-vaccine-i655106/

T.H / cand.com.vn