Hơn 200 nhân viên điểm tiêm chủng Malaysia nhiễm nCoV

Giới chức Malaysia đóng cửa một trung tâm tiêm chủng vaccine Covid-19 sau khi phát hiện hơn 200 nhân viên mắc Covid-19.

Quan chức phụ trách chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 Malaysia Khairy Jamaluddin hôm nay cho biết trung tâm tiêm chủng ở thành phố Shah Alam, bang Selangor, bị đóng cửa sau khi phát hiện 204 nhân viên và tình nguyện viên y tế dương tính.

Ông Jamaluddin nói thêm những người này có "lượng virus thấp" và không xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng vì hầu hết đã được tiêm chủng. Tuy nhiên, quan chức Malaysia không nói rõ các nhân viên này tiêm loại vaccine Covid-19 nào. Malaysia hiện sử dụng ba loại vaccine gồm Pfizer, AstraZeneca và Sinovac.

"Đây là lần đầu chúng tôi phải đóng cửa một trung tâm tiêm chủng vì những ca dương tính virus, song chúng tôi đã hành động nhanh chóng", Jamaluddin nói, thêm rằng điều này sẽ không cản trở chương trình tiêm chủng.

Hơn 200 nhân viên điểm tiêm chủng Malaysia nhiễm nCoV

Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 tại một điểm tiêm chủng lưu động ở Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 8/6. Ảnh: Reuters.

Điểm tiêm vaccine Covid-19 ở Shah Alam bị đóng cửa khiến hàng nghìn lịch đăng ký tiêm bị dời lại. Tuy nhiên, trung tâm sẽ mở cửa trở lại ngay sau một ngày với đội ngũ nhân viên mới.

Bất chấp các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt được áp đặt từ hồi tháng 6, Malaysia vẫn ghi nhận ca nhiễm hàng ngày cao, với mức tăng kỷ lục hơn 11.000 ca hôm nay. Nước này đã báo cáo hơn 855.000 ca nhiễm và hơn 6.200 ca tử vong do nCoV.

Quốc gia 32 triệu dân đang tăng cường mở rộng các địa điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 và khoảng 25% dân số nước này đã được tiêm liều vaccine đầu tiên, trong đó 11% được tiêm đầy đủ.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Ca mắc COVID-19 liên tục tăng vọt, Malaysia phong tỏa toàn quốc vô thời hạn Ca mắc COVID-19 liên tục tăng vọt, Malaysia phong tỏa toàn quốc vô thời hạn
Lễ hội Malaysia làm bùng phát 60 ổ dịch Lễ hội Malaysia làm bùng phát 60 ổ dịch
/ vnexpress.net