Hơn 1/3 dân số Singapore đã tiêm vaccine Covid-19

Singapore sẽ mở rộng đối tượng được tiêm chủng vaccine Covid-19 trong bối cảnh ít nhất một phần ba dân số đã được tiêm mũi đầu.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay thông báo mở rộng chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19, đồng thời tăng tốc xét nghiệm và truy dấu. Theo đó, thanh thiếu niên độ tuổi 12-18 sẽ được tiêm vaccine, trước khi nhóm người từ 39 tuổi trở xuống được đưa vào chương trình tiêm chủng.

Hơn 1/3 dân số Singapore đã tiêm vaccine Covid-19

Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong tiêm vaccine Covid-19 hồi tháng 1. Ảnh: Straits Times.

Singapore là một trong những nước đầu tiên trên thế giới cho thanh thiếu niên được tiêm vaccine trước khi hoàn tất chiến dịch tiêm chủng trên người trưởng thành. "Khi phần lớn dân số được tiêm vaccine, chúng ta sẽ đủ sức truy dấu, cách ly và điều trị những ca nhiễm mới, đồng thời ngăn chặn những đợt bùng phát nguy hiểm", Thủ tướng Singapore cho hay.

Hơn một phần ba dân số 5,7 triệu người của Singapore đã tiêm ít nhất một mũi vaccine. Thủ tướng Lý Hiển Long kêu gọi những người đủ điều kiện đến tiêm mũi đầu tiên trước ngày quốc khánh 9/8, thêm rằng những biện pháp hạn chế xã hội có thể được nới lỏng trong hai tuần tới nếu tình hình lây nhiễm trong cộng đồng được kiểm soát.

Singapore tái áp đặt nhiều hạn chế với hoạt động tụ tập đông người trong tháng 5, biện pháp cứng rắn nhất từ khi nước này chấm dứt phong tỏa toàn quốc hồi năm ngoái, do ghi nhận đợt bùng phát ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nước này hôm nay ghi nhận thêm 16 ca nhiễm cộng đồng, giảm đáng kể so với mức kỷ lục 38 trường hợp hôm 16/5.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Ấn Độ tăng 40% sản lượng vaccine Covid-19 Ấn Độ tăng 40% sản lượng vaccine Covid-19
Philippines đứng thứ 9 Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 Philippines đứng thứ 9 Đông Nam Á về tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19
/ vnexpress.net