Hơn 11.000 người nhiễm nCoV ở Iran

Iran hôm nay ghi nhận gần 1.300 ca nhiễm mới, nâng tổng ca nhiễm nCoV ở nước này vượt 11.000, trong đó hơn 500 người tử vong.

"Toàn quốc phát hiện thêm 1.289 người nhiễm nCoV mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 11.364. Thêm 85 người nhiễm nCoV qua đời trong 24 giờ qua, tổng số ca tử vong là 514", phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour nói trong buổi họp báo qua video hôm nay.

Iran hiện là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Italy, nhưng có tỷ lệ tử vong cao, hơn 10%, trong khi nước này đang phải hứng chịu một loạt lệnh trừng phạt của Mỹ. Hệ thống y tế của nước này đã gặp nhiều khó khăn từ trước khi Covid-19 bùng phát. Nhiều quan chức cấp cao, chính trị gia, giáo sĩ và thành viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) nhiễm nCoV, trong đó ít nhất 7 người đã tử vong.

hon 11000 nguoi nhiem ncov o iran
Lính cứu hỏa Iran đi phun hóa chất tẩy trùng tại khu vực phía nam thủ đô Tehran tối 11/3. Ảnh: AFP.

Ali Akbar Velayati, cố vấn về các vấn đề quốc tế của lãnh tụ tối cao Iran và giám đốc bệnh viện Masih Daneshvari, được xác nhận nhiễm nCoV. Velayati đã tiếp xúc với nhiều người nhiễm nCoV trong hai tuần qua tại bệnh viện của mình. Gần như mọi quan chức cao cấp của Iran nhiễm nCoV đều được điều trị tại bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran.

Số ca nhiễm mới ở Iran không ngừng tăng mỗi ngày, dù chính quyền đã áp dụng nhiều biện pháp như đóng cửa trường học, đình chỉ các hoạt động tôn giáo, văn hóa và thể thao. Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki kêu gọi dân chúng ở trong nhà, không đi mua sắm và tránh các chuyến đi không cần thiết.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã lan tới hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 140.000 ca nhiễm nCoV, hơn 5.000 ca tử vong và hơn 70.000 người đã hồi phục.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

hon 11000 nguoi nhiem ncov o iran Iran đề nghị vay từ IMF 5 tỉ USD chống dịch Covid-19

Ngân hàng Trung ương Iran vừa yêu cầu Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cấp khoản vay 5 tỉ USD nhằm hỗ trợ việc ngăn ...

hon 11000 nguoi nhiem ncov o iran Thêm một phó tổng thống, hai bộ trưởng Iran nhiễm Covid-19

Truyền thông Iran đưa tin, thêm một phó tổng thống và hai bộ trưởng của nước này vừa được xác nhận dương tính với virus ...

hon 11000 nguoi nhiem ncov o iran Nghe tin giả uống rượu chống COVID-19, 44 người Iran tử vong

Sau khi có thông tin sai lệch nói rằng uống rượu là phương pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, người ...

/ vnexpress.net