Hơn 1.000 ca mắc covid-19 trong ngày, Singapore kéo dài phong tỏa thêm 4 tuần

Bộ Y tế Singapore hôm nay thông báo ghi nhận thêm 1.111 ca mắc covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đảo quốc này lên 9.125, số ca tử vong vẫn là 11.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Singapore ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới trong ngày. Trong số 1.111 ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận, chủ yếu là lao động nhập cư trong các ký túc xá, chỉ có 20 ca là công dân Singapore và thường trú nhân. Đảo quốc này hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

Hiện có hơn một nửa trong số 43 ký túc xá của công nhân nhập cư tại Singapore được xác định là ổ dịch covid-19. Trong đó, có 18 ký túc xá đã được cách ly hoàn toàn. Hàng ngàn người lao động cũng đã được chuyển tới các khu nhà ở khác để giảm tải cho các khu ký túc xá.

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, việc dập tắt dịch bệnh tại các khu ký túc xá công nhân sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, may mắn là phần lớn các ca nhiễm bệnh tại khu vực này chỉ có biểu hiện nhẹ. Tuy nhiên, Singapore cũng đã chuẩn bị nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe và cơ sở cách ly để đối phó tới số lượng ca nhiễm bệnh tăng lên. Bên cạnh đó, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đảm bảo các chế độ phúc lợi và chi phí y tế đối với lao động nước ngoài trong quá trình điều trị.

singapore ghi nhan 1111 ca mac covid 19 trong ngay
Ký túc xá của người lao động nhập cư tại Singapore

Hôm nay, 21/4 là ngày thứ 15 thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt của Singapore từ ngày 6/4. Theo đó, từ mốc 1.375 ca mắc bệnh được ghi nhận hôm 21/4, tới thứ Hai tuần trước, con số này là 2.918 ca và tới hôm nay đã vọt lên hơn 9.000 ca.

Theo dự kiến, lệnh phong tỏa kéo dài 4 tuần như một biện pháp "ngắt mạch" dịch bệnh tại Singapore sẽ kết thúc vào ngày 4/5. Tuy nhiên, trước tình hình bệnh dịch ngày càng diễn biến phức tạp, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay tuyên bố kéo dài lệnh phong tỏa tại Singapore thêm 4 tuần, tức là đến hết ngày 1/6. 

Theo đó, toàn bộ trường học và công sở, trừ các lĩnh vực thiết yếu sẽ tiếp tục đóng cửa. Người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà hoặc tới công sở, những người vi phạm sẽ bị phạt 300 SGD (khoảng 210 USD) lần đầu, 1.000 SGD (700 USD) lần hai và có nguy cơ bị truy tố nếu tái phạm nhiều lần. Người nước ngoài vi phạm các quy tắc phòng chống dịch có thể bị đuổi việc hoặc hủy tình trạng thường trú nhân.        

Ông Lý Hiển Long nói thêm, có thể nhiều người sẽ thất vọng vì việc gia hạn lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp ngắn hạn và cần thiết dập tắt virus, để "bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của những người thân yêu của chúng ta" và giúp nền kinh tế có thể hồi phục. 

singapore ghi nhan 1111 ca mac covid 19 trong ngay Singapore từ hình mẫu tới tâm dịch Đông Nam Á

Chưa đầy một tháng trước, Singapore vẫn được ca ngợi như một "hình mẫu" chống Covid-19, nhưng đảo quốc giờ ghi nhận số ca nhiễm cao nhất ...

singapore ghi nhan 1111 ca mac covid 19 trong ngay Singapore thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á

Singapore ghi nhận gần 600 ca nhiễm mới nCoV, trở thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, khu vực cũng ghi nhận thêm hơn ...

singapore ghi nhan 1111 ca mac covid 19 trong ngay Số ca mắc covid-19 tại Singapore tăng kỷ lục

Ngày 13/4, Singapore ghi nhận 386 ca mắc covid-19, mức tăng kỷ lục trong ngày tại đảo quốc này.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống