Hơn 100 người mất tích trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Ấn Độ

Các nhân viên cứu hộ Ấn Độ đang vật lộn với địa hình hiểm trở và thời tiết xấu để tìm kiếm các nạn nhân sau vụ lở đất khiến ít nhất 10 người thiệt mạng tại bang Maharashtra nước này, India Express ngày 20/7 đưa tin.

1
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: TOI

Theo giới chức Ấn Độ, vụ sạt lở xảy ra lúc 10h30 đêm 19/7 (giờ địa phương) tại ngôi làng hẻo lánh Irshalwadi, thuộc bang Maharashtra, cách Mumbai khoảng 60 km, sau chuỗi ngày mưa lớn kéo dài.

“Có tổng cộng 228 người cư trú trong làng. 70 người trong số này không bị ảnh hưởng. Hiện có 21 người bị thương, trong đó 6 người đã được đưa đến bệnh viện. 10 người đã thiệt mạng cho đến nay", Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Devendra Fadnavis thông báo ngày 20/7.

Các báo cáo ban đầu cho biết khoảng 100 người có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và các nhân viên cứu hộ vẫn đang vật lộn trong mưa lớn và sương mù để tìm những người sống sót sau gần 12 giờ kể từ khi thảm họa xảy ra.

2
Mưa lớn và địa hình hiểm trở gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Ảnh: TOI

Trước đó, Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) Ấn Độ cho biết, khoảng 20 ngôi nhà đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau trận lở đất. NDRF đã điều động 4 đội cứu hộ đến địa điểm sạt lở, song vị trí hẻo lánh của ngôi làng và những cơn mưa không ngớt đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

"Chúng tôi phải đi bộ 2,8 km để đến được địa điểm sạt lở và chúng tôi phải loại bỏ các mảnh vỡ bằng tay, điều này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian. Dù đối diện nhiều khó khăn, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động cứu hộ cho đến khi tìm được người cuối cùng”, ông S.B Singh, đại diện NDRF, cho biết.

Theo cơ quan thời tiết Ấn Độ, một số khu vực tại bang Maharashtra đã hứng chịu lượng mưa lên tới 400 mm trong 24 giờ qua, với những lo ngại rằng mưa lớn có thể xuất hiện nhiều hơn trong ngày 20/7. Cảnh báo đỏ về thời tiết đã được đưa ra tại bang Maharashtra và Gujarat, theo Reuters. 

Trước đó, Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết, lũ quét, sạt lở đất và tai nạn do mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người tại nước này kể từ đầu tháng 6 vừa qua, chủ yếu ở phía Bắc, nơi có lượng mưa nhiều hơn 41% so với bình thường.

An Nhiên / CAND