Hơn 100 công dân Việt ở Indonesia về nước

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng Indonesia đưa hơn 100 người Việt thuộc diện ưu tiên về nước tránh Covid-19. 

Chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Cần Thơ hôm nay. Hành khách và phi hành đoàn đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

hon 100 cong dan viet o indonesia ve nuoc
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng trên một chuyến bay của Việt Nam ngày 13/3. Ảnh: Ngọc Thành.

Những người về nước là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên không có nơi cư trú do các ký túc xá đóng cửa, những người hết hạn thị thực nhưng bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việt Nam tiếp tục khuyến cáo công dân ở nước ngoài và kiều bào tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền sở tại, hạn chế tối đa việc di chuyển, đi lại và không nên về nước nếu không có lý do cấp bách.

Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam thông báo sẽ tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về. Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Tuy nhiên, nhà chức trách không công bố số lượng người và thời gian cụ thể.

Indonesia hiện là vùng dịch lớn thứ hai khu vực, sau Singapore. Nước này đến nay ghi nhận gần 8.900 ca nhiễm và hơn 700 ca tử vong vì nCoV.

Từ giữa tháng 4, Việt Nam hợp tác với một số đối tác là Anh, Italy, Nhật Bản, để tổ chức các chuyến bay đưa người Việt về nước, sau khi các quốc gia ngưng đường bay thương mại để chặn Covid-19. Trước đó, Việt Nam đã hỗ trợ cho khoảng 1.500 công dân bị mắc kẹt ở sân bay quốc tế ở nhiều nơi, là điểm xuất phát hoặc quá cảnh trên hành trình về nước tránh dịch.

Vũ Hoàng

hon 100 cong dan viet o indonesia ve nuoc Gần 10.000 người ở nước ngoài sắp về Việt Nam

300 người Việt ở Mỹ về TP HCM ngày 27/4, hơn 9.000 người ở các nước khác lần lượt về trong thời gian tới, đều ...

hon 100 cong dan viet o indonesia ve nuoc Đón công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Anh về nước

Sáng 15.4, chuyến bay đưa một số công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Anh về nước hạ cánh xuống ...

/ vnexpress.net