Hơn 10 tấn vật tư y tế phòng dịch đang được Vietjet chuyển từ CHLB Đức về Việt Nam

Hơn 10 tấn vật tư y tế phòng dịch trị giá hơn 616.000 euro (tương đương 16,7 tỷ đồng), đang được Hãng hàng không Vietjet tiếp nhận, chuẩn bị đưa về Việt Nam.

Thiết bị y tế, hàng hóa cứu trợ từ Hamburg (CHLB Đức) đang được xếp lên tàu bay Vietjet chuẩn bị về Việt Nam
Tại TP. Hamburg (CHLB Đức), chuyến bay miễn phí của Vietjet đang tiếp nhận hàng cứu trợ là vật tư, trang thiết bị y tế từ các tổ chức, doanh nghiệp và bạn bè các nước châu Âu ủng hộ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19.

Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ đại diện cho Việt Nam tiếp nhận số hàng cứu trợ gồm khẩu trang, bộ xét nghiệm, găng tay, quần áo bảo hộ… Số hàng này là kết quả nỗ lực vận động của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, cộng đồng người Việt Nam tại Đức và những người bạn Đức ủng hộ cho Việt Nam.

Số hàng này được vận chuyển miễn phí trên chuyến bay VJ9515 của Vietjet, khởi hành từ Hamburg, về TPHCM vào ngày mai, 20/8. Ngay sau đó, các vật dụng y tế thiết yếu này sẽ được chuyển tới các địa phương, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 13/8, một chuyến bay khác của Vietjet đã chở 200 máy thở cao cấp từ Đức hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là số máy thở do Tập đoàn SOVICO, Vietjet tài trợ cho Bộ Y tế, và đã được chuyển đến các bệnh viện, đưa vào điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trong thời gian qua, Vietjet đã vận chuyển hàng trăm tấn trang thiết bị y tế, hơn 3.000 y bác sĩ và hàng triệu liều vaccine đến các địa phương.

Tập đoàn Sovico trao tặng Bộ Y tế 200 máy thở Tập đoàn Sovico trao tặng Bộ Y tế 200 máy thở

Sáng 13/8, tàu bay Vietjet từ CHLB Đức đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) mang theo 200 máy thở ...

Hàng không chung sức chống dịch Hàng không chung sức chống dịch

Bên cạnh vận chuyển y bác sĩ, trang thiết bị y tế, các hãng hàng không đẩy mạnh những chuyến bay vận chuyển vaccine, một ...

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch

Trong suốt giai đoạn dịch vừa qua, Hãng hàng không Vietjet đã vận chuyển hơn 3000 y bác sĩ và hàng triệu liều vaccine cho ...

/ baochinhphu.vn