Hôm nay, Bundesliga chính thức trở lại

Sau hai tháng phải tạm dừng vì đại dịch covid-19 bùng phát, hôm nay, 16/5, Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Đức (Bundesliga) sẽ chính thức trở lại. 

Bundesliga là giải đấu hàng đầu châu Âu đầu tiên trở lại thi đấu từ sau khi châu lục này chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19. Sự trở lại của Bundesliga là sự giải tỏa cơn khát bóng đá kéo dài suốt 2 tháng qua của người hâm mộ trên toàn thế giới. Nó cũng là động lực để các quốc gia như Tây Ban Nha, Italy hay Anh có thể đưa bóng đá trở lại trong thời gian sớm nhất.

hom nay bundesliga chinh thuc tro lai
Bundesliga trở lại từ hôm nay, 16/5

Trước khi nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, Bundesliga đã diễn ra được 25 vòng đấu. Cuộc đua đến ngôi vô địch diễn ra rất căng thẳng khi khoảng cách giữa Bayern Munich (đội dẫn đầu) với Borussia Monchengladbach chỉ là 6 điểm. Trận cầu tâm điểm ngày Bundesliga trở lại là trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke, diễn ra vào 20 giờ 30 tối nay.

Tuy nhiên, những bất an vì covid-91 vẫn còn hiện diện, do đó, Bundesliga sẽ trở lại với nhiều thay đổi.

Để đảm bảo an toàn, các cầu thủ sẽ được xét nghiệm virus corona ít nhất một lần một tuần và sẽ chỉ được phép thi đấu nếu kết quả âm tính hai lần liên tiếp. Thậm chí, quả bóng sẽ được khử trùng trước và trong trận đấu.

hom nay bundesliga chinh thuc tro lai
Cầu thủ Bayer Leverkusen được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào tập luyện

Trong ngày diễn ra trận đấu, các cầu thủ chỉ được phép ở tối đa 40 phút trong phòng thay đồ. Họ sẽ phải đeo khẩu trang liên tục, trừ lúc ra sân khởi động và thi đấu. Các thành viên ban huấn luyện được khuyến khích đeo khẩu trang trong cả trận đấu.

Đáng chú ý, các cầu thủ sẽ không được phép ăn mừng như bình thường để hạn chế tiếp xúc gần với nhau. Các cầu thủ cũng được khuyến cáo không nhổ nước bọt trên sân

Nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, các trận đấu tại Bundesliga sẽ diễn ra trên các sân vận động không có khán giả. Thậm chí, số lượng nhân viên và quan chức di chuyển theo mỗi trận đấu sẽ bị hạn chế, các đội sẽ đến sân vào những thời điểm riêng biệt, yêu cầu giãn cách xã hội sẽ áp dụng ngoài sân cỏ và các thủ tục trước trận đấu.

hom nay bundesliga chinh thuc tro lai
Những tấm bìa cứng với kích thước như thật được đặt trên khán đài của CLB Borussia Mönchengladbach

Dự kiến sẽ có khoảng 322 người được phép vào sân trong một trận đấu tại Bundesliga, gồm 98 dưới sân (cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên y tế), 115 người trên khán đài (bao gồm cả phương tiện truyền thông) và 109 người nữa quanh sân vận động (nhân viên an ninh, sản xuất TV).

Ban tổ chức Bundesliga cho biết đã và đang nỗ lực hết sức để giúp giải đấu diễn ra an toàn và có thể kết thúc theo đúng kế hoạch vào ngày 27/6. Theo lịch thi đấu vừa công bố, giải đấu sẽ có 2 vòng diễn ra vào giữa tuần.

Lịch thi đấu vòng 26

Ngày 16/5

20g30 Dortmund - Schalke

20g30 RB Leipzig - Freiburg

20g30 Hoffenheim - Hertha Berlin

20g30 Dusseldorf - Paderborn

20g30 Augsburg - Wolfsburg

20g30 Frankfurt - M\'Gladbach

Ngày 17/5

20g30 Cologne - Mainz

23g00 Union Berlin - Bayern Munich

Ngày 19/5

01g30 Werder Bremen - Bayer Leverkusen

hom nay bundesliga chinh thuc tro lai Serie A sẽ lùi thời hạn kết thúc mùa giải 2019-2020 sang tháng 8

Serie A quyết tâm hoàn thành mùa giải 2019-2020, khi lùi thời hạn "hạ màn" sang tháng 8.

hom nay bundesliga chinh thuc tro lai Dortmund thắng ngược Bayern dù hai lần bị dẫn trước

Thầy trò HLV Lucien Favre giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà ở vòng 11 Bundesliga hôm 10/11.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống