Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam hẹn Thái Lan ở bán kết, chung kết

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 diễn ra hôm nay (30/8) tại Bangkok, Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn không cùng bảng Thái Lan ở AFF Cup 2022. Cả 2 đội tuyển - là những đội vô địch gần nhất của giải đấu - được xếp vào nhóm hạt giống số một. Do đó, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể gặp Thái Lan nếu cùng vượt qua vòng đấu bảng.

AFF Cup 2022 quay trở lại với thể thức như năm 2018 - giải đấu mà đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch sau đúng một thập kỷ chờ đợi. Theo đó, 10 đội tuyển tham dự được chia vào 2 bảng. Không có nước chủ nhà đăng cai bảng đấu mà mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách.

Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam hẹn Thái Lan ở bán kết, chung kết - 1

Đội tuyển Việt Nam không cùng bảng Thái Lan.

Ở vòng bảng, các đội tuyển thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Từ vòng bán kết, thể thức đấu lượt đi, lượt về có luật bàn thắng sân khách được áp dụng.

Ở AFF Cup 2020 (bị hoãn đến cuối năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19), thể thức của giải đấu được điều chỉnh để phù hợp với tình hình. Số lượng các trận đấu vẫn giữ nguyên, nhưng toàn bộ giải đấu diễn ra tại Singapore trong môi trường bong bóng khép kín.

Cuối năm ngoái, đội tuyển Việt Nam dừng chân ở bán kết sau khi thua Thái Lan với tổng tỉ số 0-2 (thua 0-2 ở lượt đi và hòa 0-0 lượt về). Đó là một trong những thất bại khó quên nhất của HLV Park Hang Seo kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết tâm đòi lại ngôi số một Đông Nam Á cho đội tuyển Việt Nam trước khi tính đến việc gia hạn hợp đồng.

"Mục tiêu trước mắt của tôi là giành lại vị trí số một ở AFF Cup vào cuối năm. Chúng tôi đã mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ Việt Nam bằng chức vô địch năm 2018, là lần đầu tiên sau 10 năm. Nhưng ở giải đấu năm ngoái, chúng tôi thua Thái Lan ở bán kết. Tôi phải trả món nợ này", HLV Park Hang Seo nói trên báo Chosun (Hàn Quốc).

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 23/12, ngay sau World Cup. Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam không có Nguyễn Quang Hải bởi AFF Cup không phải giải đấu nằm trong lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Pau FC không bắt buộc phải tạo điều kiện cho Quang Hải về khoác áo đội tuyển quốc gia.

https://vtc.vn/hom-nay-boc-tham-aff-cup-2022-tuyen-viet-nam-hen-thai-lan-o-ban-ket-chung-ket-ar697602.html

 

MINH ANH / VTC News