Hollywood chịu ảnh hưởng lớn bởi nCoV

'Điệp vụ bất khả thi 7' hoãn quay tại Italy, 'Điệp viên 007' phần mới hủy lịch ra mắt ở Trung Quốc, 'Hoa Mộc Lan' có nguy cơ mất thị trường mang lại doanh thu cao là Trung Quốc.  

Dịch viêm phổi Covid-19 bùng phát và lan nhanh không chỉ ảnh hưởng ngành phim, giới showbiz tại châu Á, mà bắt đầu gây tác động tới dàn sao và các dự án bom tấn tại Hollywood. Hôm 25/1, đoàn phim Điệp vụ bất khả thi 7 do Tom Cruise đóng chính thông báo hoãn quay tại Italy, vì đây hiện là quốc gia có số người mắc bệnh lớn thứ ba thế giới.

hollywood chiu anh huong lon boi ncov
Tom Cruise gần 60 tuổi vẫn tự thực hiện các cảnh mạo hiểm trong loạt phim Điệp vụ bất khả thi.

Theo kế hoạch, đoàn phim sẽ tới Venice ghi hình trong ba tuần. Đây là phần nội dung mở màn cho giai đoạn sản xuất của phim. Tuy nhiên, lịch quay này tạm hủy vì hơn 200 người Italy được xác nhận dương tính với nCoV và dịch viêm phổi cấp đang lan rộng tại các nước châu Âu.

Đại diện hãng sản xuất Paramount cho biết chính quyền Venice hiện cấm các hoạt động tụ tập đông người. Hãng phim cũng cần đảm bảo sức khỏe cho êkíp. Toàn bộ thành viên đoàn cùng các diễn viên Tom Cruise, Rebecca Ferguson, Vanessa Kirby... tạm thời trở về nhà và chờ đợi thông báo tiếp theo từ hãng. Paramount sẽ sớm làm việc với giới chức Italy và tính toán về lịch quay mới. Việc này có thể ảnh hưởng tới kế hoạch phát hành dự kiến của hai phần 7 và 8 trong series Điệp vụ bất khả thi (Mission: Impossible) vào 23/7/2021 và 5/8/2022.

Hãng Paramount cũng không thể phát hành phim phiêu lưu hài hước Nhím Sonic phiên bản tiếng Trung tại Trung Quốc như dự định. Phim cổ tích Disney Hoa Mộc Lan không chắc có thể trình chiếu ở Trung Quốc cuối tháng 3, cùng thời điểm với toàn thế giới.

hollywood chiu anh huong lon boi ncov
Phim Nhím Sonic hủy phát hành bản lồng tiếng Trung.

Trước đó vào giữa tháng 2, báo chí tại Mỹ đưa tin, phim hành động Điệp viên không 007: Không phải lúc chết (Bond: No Time To Die) hủy bỏ lịch ra mắt tại Trung Quốc. Theo đó, diễn viên chính của phim gồm Daniel Craig, Ana De Armas, Lashana Lynch và Rami Malek sẽ không tới đất nước tỷ dân giao lưu với khán giả và quảng bá phim vào đầu tháng 4 nữa.

hollywood chiu anh huong lon boi ncov
Daniel Craig đóng điệp viên 007 James Bond trong Không phải lúc chết.

Tờ Forbes dự đoán, những điều này gây tổn thất lớn cho doanh thu của các hãng phim, bởi Trung Quốc là "thị trường tỷ dân" thường mang lại lợi nhuận khủng cho các bom tấn. Cách đây năm năm, phần phim gần nhất của Điệp viên 007Spectre từng thu được 36 triệu USD trong ba ngày đầu ra rạp Trung Quốc.

Hay như Hoa Mộc Lan, bộ phim khai thác câu chuyện nổi tiếng về người con gái thay cha tòng quân trong dân gian Trung Hoa, lại quy tụ nhiều ngôi sao Hoa ngữ như Củng Lợi, Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan... Tác phẩm trị giá 200 triệu USD từ đầu đã đặt mục tiêu hướng đến các rạp chiếu Trung Quốc.

hollywood chiu anh huong lon boi ncov
Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan.

Phong Kiều (Theo Metro, Variety, Entertainment Weekly, Fox News, Forbes)

hollywood chiu anh huong lon boi ncov Tom Cruise sơ tán trường quay khỏi Italy

Tài tử Cruise Cruise quyết định dừng quay phim \'Nhiệm vụ bất khả thi 7\' ở Venice giữa bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát ...

hollywood chiu anh huong lon boi ncov Phim điệp viên 007 hủy ra mắt do dịch

"No Time to Die" không có buổi chiếu ra mắt (premiere) cũng như ngừng hoạt động quảng bá vì dịch virus corona.

/ ngoisao.net