Hội Tam Hoàng: Bí ẩn tội ác và sự phẫn nộ của sư chùa Thiếu Lâm

Bí mật và kín tiếng chính là những nguyên tắc giúp Tam Hoàng tồn tại.

Cơn phẫn nộ của những vị sư chùa Thiếu Lâm

Theo lịch sử ghi lại, nguồn gốc ra đời của Hội Tam Hoàng bắt nguồn từ các vị sư chùa Thiếu Lâm. Ban đầu, do bất mãn với triều đình nhà Thanh, những nhà sư tại chùa Thiếu Lâm vốn gốc người Hán đã quyết định tụ họp nhau lại để kháng chiến chống triều đình.

Thời kỳ này mục tiêu hoạt động của Hội Tam Hoàng rất tích cực, nhằm bảo vệ cho những người nhà Hán bị kỳ thị trong chế độ triều đình nhà Thanh.

Trong thời kỳ sơ khai, Hội Tam Hoàng với 3 trụ cột hoạt động chủ yếu ở các khu vực Bắc Giang, Đông Giang và Tây Giang thuộc tỉnh Quảng Đông nên biểu tượng của hội này là huy hiệu hình tam giác. Các thành viên Hội Tam Hoàng thường xăm trổ đầy người, trong đó chủ yếu là hình thanh kiếm và Quan Vân Trường.

 
hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam

Thành viên của Hội Tam Hoàng

Sau này, hội Tam Hoàng bị thay đổi mục tiêu hoạt động, sa ngã vào con đường tội lỗi với rất nhiều tội ác thay vì phong trào phản Thanh phục Minh” của các lực lượng nổi dậy chống lại ách cai trị của tộc người Mãn Châu thiểu số dưới thời nhà Thanh.

Ngày nay, nó được biết tới như là một bằng nhóm xã hội đen người Hoa hoạt động ở Hồng Công, Ma Cao, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và những quốc gia có đông cộng đồng người Hoa sinh sống như Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Anh với danh sách tội ác không thể kể hết.

Mục tiêu hoạt động vì tiền

 
hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam

Tất cả các lĩnh vực của tội ác đều không thể thiếu tên Hội Tam Hoàng. Mục tiêu hàng đầu của Tam Hoàng không thể tách rời chữ... tiền.

Đầu thế kỷ 20, Hong Kong trở thành đại bản doanh của Hội Tam Hoàng với số lượng thành viên tăng lên một cách đáng kể. Các nhóm nhỏ trong Hội Tam Hoàng hầu như có mặt tại tất cả các lĩnh vực phi pháp, từ buôn lậu vũ khí, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, đến tống tiền, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, bảo kê sòng bạc... Hầu như các khu phố "nhạy cảm" của thế giới ngầm Hong Kong đều có sự góp mặt của những thành viên Hội Tam Hoàng.

 
hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam

Tiền là mục tiêu hoạt động của Tam Hoàng.

Bí mật là nguyên tắc hoạt động

 
hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam

Có rất nhiều người tò mò rằng tại sao cảnh sát lại để cho một băng đảng mafia liều lĩnh tồn tại lâu dài đến như vậy? Không chỉ bành trướng tại Trung Quốc, hoạt động của Hội Tam Hoàng còn được mở rộng tới rất nhiều quốc gia khác. Nhắc tới Hội Tam Hoàng, rất nhiều băng đảng mafia khắp nơi trên thế giới cũng phải e dè.

Để tồn tại lâu dài, Hội Tam Hoàng cũng có những nguyên tắc vô cùng nghiêm ngặt. Giữ bí mật là một trong những nguyên tắc sống còn của Hội Tam Hoàng. Chính vì thế, rất nhiều vụ án nghiêm trọng cảnh sát biết có sự nhúng tay của Hội nhưng không thể kết tội vì không tìm được bằng chứng.

Hơn nữa, rất ít phi vụ của Hội Tam Hoàng bị lộ trước giờ thực hiện mà hầu hết nó đều được thực hiện một cách trót lọt.

Dù ra đời khá lâu và hoạt động liều lĩnh nhưng rất ít thông tin hình ảnh của Hội Tam Hoàng bị lọt ra ngoài. Bí mật và kín tiếng chính là những nguyên tắc giúp Tam Hoàng tồn tại.

hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam Bí mật Hội Tam Hoàng (Kỳ 1): Quy mô ngang quân đội Trung Quốc

Từ lâu nay, hai đặc khu hành chính Hong Kong và Ma Cao của Trung Quốc ngoài việc nổi tiếng thế giới về tài chính ...

hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam Tiết lộ vụ Lưu Gia Linh bị Hội Tam Hoàng bắt cóc, làm nhục

Lưu Gia Linh cho biết cô không còn oán giận những kẻ từng hãm hại mình. Cô chọn sự tha thứ và sống thanh thản.

hoi tam hoang bi an toi ac va su phan no cua su chua thieu lam Hé lộ bí ẩn tội ác trong "Tứ đại hắc bang" của hội Tam Hoàng

Sự lộng hành của các bang phái con thuộc hội Tam Hoàng khiến cảnh sát nhiều quốc gia phải đau đầu.

/ http://danviet.vn