Hồi kết vụ nữ tiến sĩ xưng mày-tao với dân

UBND thị xã Gia Nghĩa đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật "khiển trách" bà Đàm Thị Hệ.

Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh Tiến sĩ Đàm Thị Hệ - Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) xưng hô "mày-tao" với người dân khi thực thi công vụ, UBND thị xã Gia Nghĩa đã ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với bà Hệ.

Sau khi tổ chức họp xem xét, UBND thị xã Gia Nghĩa thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật "khiển trách" bà Đàm Thị Hệ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa.

hoi ket vu nu tien si xung may tao voi dan
Bà Đàm Thị Hệ vừa nói vừa chỉ tay vào mặt người dân (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, phòng Nội vụ thị xã Gia Nghĩa đã đề xuất với UBND thị xã kỷ luật bà Đàm Thị Hệ với hình thức "khiển trách".

"Sau khi xem xét, đối chiếu với các quy định, phòng Nội vụ đề xuất với UBND Thị xã kỷ luật bà Đàm Thị Hệ với hình thức khiển trách.

Đây mới chỉ là đề xuất của phòng Nội vụ, việc kỷ luật bà Hệ theo hình thức nào sẽ do lãnh đạo UBND Thị xã xem xét, quyết định", đại diện phòng Nội vụ Thị xã Gia Nghĩa chia sẻ.

Như đã thông tin, cuối tháng 3/2019, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại cảnh làm việc của đoàn cán bộ phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) với 1 hộ dân liên quan đến con đường đi trong rẫy.

Trong video, Tiến sĩ Đàm Thị Hệ - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa vừa nói, vừa dùng tay trái chỉ vào những người có mặt với giọng điệu rất hách dịch, trịch thượng nói "không cần kê khai của dân", dọa "đừng thách thức" vì khi ra tay thì "không ngán ai".

Cũng trong clip, một người đàn ông (người dân có thửa đất được kiểm tra) luôn gọi chị, xưng em, thắc mắc về thái độ chửi bới, quy chụp trong quá trình làm việc. Thế nhưng, người phụ nữ không tiếp thu mà còn đe dọa. Suốt cuộc tranh luận, người phụ nữ này hầu hết xưng tao và gọi mày.

Theo UBND TX. Gia Nghĩa, bà Hệ đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực đạo đức trong giao tiếp văn hóa công vụ. Bà Hệ đã nhận khuyết điểm của bản thân về những phát ngôn thiếu chuẩn mực.

hoi ket vu nu tien si xung may tao voi dan Đề xuất khiển trách nữ tiễn sĩ xưng mày-tao với dân

Sau khi xem xét, đối chiếu với các quy định, phòng Nội vụ đề xuất với UBND Thị xã Gia Nghĩa kỷ luật bà Đàm ...

hoi ket vu nu tien si xung may tao voi dan Nữ Tiến sĩ xưng mày-tao khi tiếp dân: Thừa nhận nóng nảy

"Tôi thừa nhận do nóng nảy nên đã có những lời nói không chuẩn mực khi thực thi công vụ và rút kinh nghiệm sâu ...

/ http://baodatviet.vn