Học sinh nôn mửa tập thể vì ăn đồ hỏng, hiệu trưởng khóc lóc phân trần

Vị hiệu trưởng rơi nước mắt, nói rằng bản thân thấy có lỗi khi hàng chục học sinh nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn phải đồ ăn không hợp vệ sinh.

Hơn 30 học sinh của một trường trung học cơ sở ở huyện Phong Khâu, tỉnh Hà Nam mới đây bị nôn mửa tiêu chảy sau khi dùng bữa trưa tại trường. Một số học sinh cho biết thức ăn mà các em ăn hôm đó bị hôi thối và nước canh mùi tanh.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, hiệu trưởng nhà trường rơi nước mắt, nói rằng công ty giao đồ ăn cho trường được Sở Giáo dục lựa chọn thông qua đấu thầu. Công ty này bắt đầu giao bữa cho nhà trường từ 15/1.

"Họ nhận giao thức ăn cho trường thông qua kênh chính thức của Phòng Giáo dục. Tôi không thể thay đổi điều đó", vị hiệu trưởng cho hay.

Ông này nói mình là một hiệu trưởng tồi khi các học sinh phải điều trị tại bệnh viện.

Học sinh nôn mửa tập thể vì ăn đồ hỏng, hiệu trưởng khóc lóc phân trần - 1

Vị hiệu trưởng rơi nước mắt khi trả lời phỏng vấn.

Liên quan tới thông tin trên, giới chức huyện Phong Khâu cho biết công ty liên quan tới vụ việc là Công ty TNHH Thương mại Beijing Zhihong Hengda. Công ty này là 1 trong 11 đơn vị trúng thầu sau khi Phòng Giáo dục Phong Khâu triển khai dự án cải thiện dinh dưỡng cho học sinh.

Phụ lục trong thông báo trúng thầu có kèm theo bản cam kết của Beijing Zhihong Hengda về vấn đề vệ sinh trong thức ăn mà công ty này cung cấp.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra. 30 học sinh liên quan đã hồi phục trở lại.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng đây là hồi chuông cảnh báo về những sơ hở nghiêm trọng trong công tác phục vụ đồ ăn cho học sinh. "Không phải các công ty thắng thầu có thể làm ngơ trước sức khỏe của học sinh. Cần phải có các cuộc điều tra xác đáng để trả ra câu trả lời thuyết phục", mộtb dân mạng bình luận.

DIỆU HOA(Nguồn: Sohu)

Hà Nội: Học sinh lớp 12 dương tính SARS-CoV-2 từng đến trường tiêm vaccine Hà Nội: Học sinh lớp 12 dương tính SARS-CoV-2 từng đến trường tiêm vaccine
Bắc Giang: 2 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vaccine COVID-19 Bắc Giang: 2 học sinh nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vaccine COVID-19
Tối nay, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin thời gian cho học sinh trở lại trường Tối nay, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin thời gian cho học sinh trở lại trường

/ vtc.vn