Hoạt động kinh doanh hóa chất đang tạo thành công cho DMC

Trong thời gian qua, Ban Kinh doanh Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã nỗ lực, kiên trì với nhiều giải pháp đột phá, thực hiện tốt công việc được giao, là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả của Tổng Công ty.

Ban Kinh doanh DMC được giao trọng trách kinh doanh các sản phẩm hóa chất khoan khai thác, hóa phẩm cơ bản, các sản phẩm lọc hóa dầu phục vụ cho ngành Dầu khí và các ngành công nghiệp khác. Đây là những lĩnh vực chủ đạo của DMC.

Triển khai kế hoạch năm 2019 còn nhiều khó khăn, thách thức đối với những đơn vị dịch vụ đặc thù như DMC, Ban Kinh doanh đã triển khai các giải pháp như: Tăng cường nắm bắt thông tin thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, đối tác; nâng cao chất lượng sản phẩm; chuyên nghiệp hóa các khâu tiếp nhận, xử lý đơn hàng đến bàn giao hàng hóa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ công việc…

Một loạt các hoạt động kinh doanh đã được Ban Kinh doanh đẩy mạnh, trong đó hoạt động kinh doanh hóa chất cho lọc hóa dầu có bước tiến vượt bậc khi ký kết được thỏa thuận cung cấp nhiều gói hóa chất cho nhà máy lọc hóa dầu; ký hợp đồng cung cấp hóa chất cho các nhà máy lọc hóa dầu có giá trị cao mang lại doanh thu và lợi nhuận.

Việc kinh doanh các sản phẩm lọc hóa dầu cũng tương đối thuận lợi khi xuất bán thành công gần 4.000 tấn hạt nhựa, doanh thu đạt 137,4 tỷ đồng, trong đó có 93,7 tỷ đồng từ kinh doanh hạt nhựa nhập khẩu; thực hiện thành công lô hàng 30.000 tấn lưu huỳnh, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa DMC và các đối tác lớn trên thế giới như ADNOC, Aramco…; xuất khẩu 4.000 tấn sản phẩm Barite sang thị trường Malaysia. Với những kết quả trên, Ban Kinh doanh đã hoàn thành vượt mức các chi tiêu kế hoạch của quý I/2019 với doanh thu đạt 322 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 6,3 tỉ đồng, vượt 67% kế hoạch và là một trong 3 tập thể xuất sắc quý I/2019 của Tổng Công ty DMC.

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc
Hoạt động xuất hàng tại Tổng kho Dung Quất

​Với những thành công đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Kinh doanh sẽ tiếp tục bám sát thị trường nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đồng thời tích cực mở rộng thị trường khu vực TP HCM, tiếp cận các khách hàng ngoài ngành Dầu khí. Bên cạnh đó, Ban Kinh doanh cũng chủ động tìm kiếm các nguồn hàng mới có giá cạnh tranh, phát triển danh mục sản phẩm chiến lược để đáp ứng tốt hơn, đa dạng hơn các nhu cầu của khách hàng. Ban Kinh doanh kỳ vọng quý II sẽ đạt được doanh thu khoảng 235 tỉ đồng, lợi nhuận 5,08 tỉ đồng, phấn đấu là đơn vị đầu tiên của Tổng công ty DMC hoàn thành chỉ tiêu năm 2019.

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc
Kỹ sư DMC vận hành căn cứ cung ứng dịch vụ tại Vũng Tàu

Đồng thời, Ban Kinh doanh tiếp tục hoàn thiện quy chế, quy trình và cơ chế tạo động lực cho CBCNV môi trường làm việc hiệu quả và năng động. Nghiên cứu các cơ hội đầu tư hệ thống Logistic tại miền Bắc và miền Nam phục vụ cho hoạt động kinh doanh hóa chất, tạo đà cho sự phát triển ổn định và tăng trưởng dài hạn, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch 2019 và chiến lược 2020-2025 của DMC.

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc DMC tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2019

Ngày 23/4/2019, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng ...

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc Cổ phiếu của DMC được đưa ra khỏi diện kiểm soát

Lý do là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2018 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lại ngày ...

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc DMC: 29 năm xây dựng, trưởng thành, khẳng định vị thế

Vừa qua, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm thành lập Tổng ...

hoat dong kinh doanh hoa chat dang tao thanh cong cho dmc DMC và BIG ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh khí công nghiệp

Ngày 8/3, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN