“Hoàng tử xiếc\" Việt Nam và cú nhảy sinh tử

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp muốn làm được một điều vĩ đại, trở thành hình tượng để con noi theo, là động lực sống cho con khi trưởng thành.

Cả hai chúng tôi muốn làm được một điều vĩ đại, trở thành hình tượng để con noi theo. Nghiệp mong rằng bản thân mình sẽ là tấm gương, là động lực sống cho con khi trưởng thành sau này”, đó là lời tâm sự của chàng "hoàng tử xiếc" Việt Nam.

Chung kết Britain’s Got Talent 2018 vào tối 3/6 là ngày đặc biệt với nhiều khán giả Việt Nam. Lần đầu tiên, Việt Nam có đại diện tại đêm thi cuối cùng của show tìm kiếm tài năng nổi tiếng thế giới. Tuy dừng chân ở Top 5 nhưng hai anh em họ Giang đã khiến nhiều người làm trong ngành nghệ thuật phải nể phục, quê nhà tự hào và khán giả toàn thế giới ngưỡng mộ.

Kết quả có thế nào cũng không còn là vấn đề đáng quan tâm mà quan trọng là hai chàng trai của chúng ta đã khiến người Việt Nam rất đỗi tự hào. Bất cứ ai khi xem phần trình diễn của họ, nhìn thấy hành trình, sự cố gắng và những nỗ lực tập luyện, những giọt mồ hôi cùng nước mắt của hai anh em trong suốt thời gian qua đều cảm thấy tự hào và xúc động. Đó quả là một màn trình diễn đem lại quá nhiều cảm xúc, hồi hộp, lo lắng và vỡ oà vì hạnh phúc.

3 phút trải qua đúng như cảm xúc “chết đi sống lại” với cú nhảy đầy mạo hiểm. Điều làm khán giả ngạc nhiên là 2 anh em đã xuất hiện trong trang phục của những chiến sĩ dũng cảm với lá quốc kỳ đỏ thắm, rắn rỏi mạnh mẽ trên ngực. Mỗi chi tiết trong tiết mục của hai anh đều được sắp đặt khéo léo, tỉ mỉ. Từ cách xé toạc chiếc áo, rồi nâng niu lá quốc kỳ được gắn trên ngực... tất cả đều có dụng ý nghệ thuật. Hình ảnh hai chàng trai dũng mãnh, vững chãi hệt như những chiến sĩ băng đèo vượt suối, chinh phục bao núi cao hiểm trở "xẻ dọc Trường Sơn" khoác trên mình màu cờ sắc áo, lòng tự hào dân tộc.

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu
Hai chàng trai họ Giang trình bày phần thi của mình trong đêm chung kết.

Bên cạnh đó, tiết mục cũng như bộ trang phục các anh mang là cả một câu chuyện xúc động phía sau. Nếu ai đã từng theo dõi hành trình của hai anh em họ Giang chắc hẳn từng xem liveshow Anh Em vào năm 2016 của họ. Khi đó, cả hai biểu diễn vở kịch xiếc với nội dung 2 anh em lớn lên cùng trong sự yên bình, cho đến khi chiến tranh ập đến, họ đã quyết định lên đường nhập ngũ, trở thành những người lính anh dũng không khuất phục trước khó khăn, hy sinh mất mát nơi chiến trường. Và phần thi ở Britain’s Got Talent là phần tiếp theo khi người anh đưa người em từ chiến trường về, bước trên những cây cột lên cao dần mà giới chuyên môn ngành xiếc gọi là "mai hoa thung" đầy trắc trở.

Trước cú nhảy sinh tử của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có lẽ chúng ta đều nín thở, trong giây phút mong manh đó, ai cũng nghĩ tới điều xấu có thể xảy ra với hai nghệ sĩ. Tuy nhiên, sau khi bước nhảy được thực hiện thành công, có lẽ nhiều người lại không tin vào những gì mình đang thấy. Nếu đó là một cảnh quay trong phim, hẳn chúng ta sẽ nghĩ nó được thực hiện bằng kỹ xảo tinh vi, nó sẽ nhẹ nhàng hơn chứ không căng thẳng bóp nghẹt trái tim của khán giả từng giây như thế.

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu
Đến với cuộc thi với lòng tự hào tự tôn dân tộc

Có lẽ chính vì màu xanh áo lính mà 2 anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp mặc trên sân khấu đã mang đến một hiệu ứng đặc biệt về mặt cảm xúc với khán giả, đặc biệt với những khán giả tại quê nhà, phần biểu diễn càng tăng thêm niềm tự hào dân tộc.

“Chúng tôi muốn họ biết người lính Việt Nam trông như thế nào. Và trên hết, chúng tôi muốn thể hiện được tinh thần bất khuất của người Việt Nam trong chiến tranh. Người lính Việt Nam luôn chiến thắng dù trong bất cứ cuộc chiến nào. Và chúng tôi cũng vậy. Nhưng cuộc chiến của chúng tôi trong đêm chung kết không phải là chiến tranh thực sự mà là cuộc chiến về tinh thần”, hai chàng trai tâm sự sau cuộc thi với đầy niềm tự hào.

Tất cả là vừa đủ khi các anh dừng chân tại đây, bởi chắc hẳn những người hâm mộ sẽ không muốn hai chàng trai gặp phải những sự cố đáng tiếc giống như những đêm trước khi bước vào phần chung kết.

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu
Cảm xúc vỡ òa khi phần thi được hoàn thành một cách xuất sắc

Bước nhảy cuối cùng hai em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện trong đêm chung kết có thể coi là sự hội tụ đầy đủ của mọi yếu tố: Bản lĩnh, quyết tâm, kiên cường, lòng dũng cảm, sự say nghề và thành quả kết tinh từ nhiều năm kiên trì tập luyện.

Và có lẽ, khi đứng trên sân khấu, đứng trên đấu trường quốc tế với quy mô tầm cỡ, hai tiếng Việt Nam đã giúp các anh quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình. Đó không đơn thuần là biểu diễn nghệ thuật, không đơn thuần là lợi ích cá nhân mà nó đại diện cho cả đất nước, lòng tự tôn dân tộc. Hai anh em đã cùng nhau bước đi trên một con sóng lớn, đã và đang vượt qua bằng chính nghị lực của mình với sự động viên khích lệ của người thân, gia đình và người hâm mộ.

Trên sân khấu với ánh đèn và hào quang xung quanh, với sự nỗ lực không nhừng, với tình anh em đoàn kết, sức mạnh của dân tộc đã khiến hai anh như những vị thần trong lòng người hâm mộ. Mong mỏi hết sức bình dị của hai chàng hoàng tử xiếc Việt chỉ mong muốn muốn "làm được một điều vĩ đại, trở thành hình tượng để con noi theo và mong rằng bản thân mình sẽ là tấm gương, là động lực sống cho con khi trưởng thành sau này".

Đối với họ, cái được lớn nhất sau cuộc thi là đã đưa được tinh thần Việt Nam ra với thế giới, đồng thời truyền cảm hứng dám theo đuổi đam mê và tự tin thể hiện cho các bạn trẻ ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới khi họ xem tiết mục của mình. Bên cạnh đó hình ảnh và những tiết mục của những chàng hoàng tử xiếc Việt này cũng góp phần quảng bá tinh thần và giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từ chối diễn nếu BTC không đổi phông Trung Quốc

Trong đêm bán kết Britain\'s Got Talent, một sự cố đã xảy ra với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu Quốc Cơ- Quốc Nghiệp tại cuộc thi Britain’s Got Talent 2018: Là “Tự hào Việt Nam”, nhưng...

Bất chấp tranh cãi, cái “bắt tay hợp tác” của BTC Britain’s Got Talent 2018 và The Giang Brothers với hai anh em ruột Quốc ...

hoang tu xiec viet nam va cu nhay sinh tu Vì sao Quốc Cơ Quốc Nghiệp chọn màu xanh áo lính thi chung kết BGT?

Màu xanh áo lính mà 2 anh em Hoàng tử xiếc Quốc Cơ Quốc Nghiệp chọn để mặc lên sân khấu chung kết Britian’s Got ...

/ http://www.nguoiduatin.vn