Hoàng tử William lên tiếng sau cuộc phỏng vấn Harry - Meghan

Hoàng tử William khẳng định Hoàng gia Anh "hoàn toàn không phân biệt chủng tộc", sau cáo buộc của Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn trên đài Mỹ.

"Tôi vẫn chưa nói chuyện với em ấy, nhưng tôi sẽ làm", Hoàng tử William, 38 tuổi, nói khi cùng Công nương Kate tới thăm một trường học ở phía đông thủ đô London hôm nay, đề cập đến em trai Harry.

Khi một phóng viên hỏi rằng Hoàng gia Anh có phân biệt chủng tộc hay không, William trả lời: "Chúng tôi hoàn toàn không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc".

5658 1 7323 1615465182
Hoàng tử William (phải) cùng Công nương Kate (áo hồng) tới thăm một trường học ở phía đông thủ đô London hôm nay. Ảnh: AFP.

Phản ứng được Hoàng tử William đưa ra sau cuộc phỏng vấn giữa vợ chồng Harry - Meghan với người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey trên kênh CBS tối 7/3. Trong cuộc phỏng vấn, Meghan bày tỏ về cuộc sống cô đơn trong hoàng gia, thiếu sự giúp đỡ đến mức cô từng có ý định tự tử, thậm chí trực tiếp nhắc đến Công nương Kate khi nói rằng chị dâu từng khiến cô khóc trong thời gian chuẩn bị đám cưới.

Một trong những phát ngôn gây chú ý nhất cuộc phỏng vấn là cáo buộc Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc. Theo Harry - Meghan, một thành viên Hoàng gia giấu tên đã hỏi màu da con trai Archie của họ sẽ "tối đến mức nào", thêm rằng các thành viên cấp cao hoàng gia không muốn Archie được phong tước hiệu hay bảo vệ an ninh. Meghan còn cho rằng các quan chức không bảo vệ họ trước các bình luận "phân biệt chủng tộc", trong khi nói dối để bảo vệ những thành viên hoàng gia khác.

Trong thông cáo hôm 9/3, Nữ hoàng Anh Elizabeth cam kết xem xét vấn đề phân biệt chủng tộc và sẽ giải quyết "riêng tư trong gia đình", đồng thời bày tỏ cảm thông với khó khăn của Harry và Meghan khi làm nhiệm vụ hoàng gia. "Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên gia đình được yêu thương hết mực", Nữ hoàng cho biết thêm.

Việc William và Kate tới thăm trường học và công bố một dự án chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh trung học được coi là một dấu hiệu cho thấy vợ chồng Công tước và Công nương xứ Cambridge muốn mọi việc tiếp diễn như bình thường sau khủng hoảng truyền thông do cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan gây ra.

Ánh Ngọc (Theo Reuters)

Khối 54 nước lung lay vì Harry - Meghan Khối 54 nước lung lay vì Harry - Meghan

Cuộc phỏng vấn Harry - Meghan có nguy cơ gây chia rẽ trong "gia đình" Khối thịnh vượng chung, hiệp hội gồm 54 quốc gia, ...

Vì sao Thủ tướng Anh im lặng sau cuộc phỏng vấn bom tấn của vợ chồng Harry? Vì sao Thủ tướng Anh im lặng sau cuộc phỏng vấn bom tấn của vợ chồng Harry?

Thủ tướng Boris Johnson và nhiều chính trị gia Anh chưa lên tiếng sau cuộc phỏng vấn bom tấn làm rung chuyển chế độ quân ...

Nữ hoàng Anh sắp gọi điện cho Harry và Meghan Nữ hoàng Anh sắp gọi điện cho Harry và Meghan

Nữ hoàng Anh "chìa cành ô liu" cho vợ chồng Harry sau cuộc phỏng vấn bom tấn và dự kiến nói chuyện điện thoại với ...

/ vnexpress.net