Hoàng tử Bỉ nhiễm nCoV vì vi phạm lệnh phong tỏa

Hoàng tử Joachim, người đứng thứ 9 trong danh sách thừa kế ngai vàng Bỉ, gây phẫn nộ khi vượt hàng nghìn km tới Tây Ban Nha để dự tiệc cùng bạn gái và 26 người khác. 

hoang tu bi nhiem ncov vi vi pham lenh phong toa
Hoàng tử Joachim, người đứng thứ 9 trong danh sách kế vị ngai vàng Bỉ. Ảnh: Rex.

Hoàng tử Joachim, cháu vua Philippe, đã dự bữa tiệc hôm 26/5 tại một ngôi nhà riêng ở thành phố Cordoba thuộc khu tự trị Andalusia của Tây Ban Nha, cách Bỉ 1.050 dặm (gần 1.700 km). Vài ngày sau, anh được chẩn đoán đã nhiễm nCoV.

Joachim, 28 tuổi, đã đến Madrid trước đó hai ngày để công tác nhưng lại bắt chuyến tàu cao tốc tới Cordoba, nơi bạn gái lâu năm của anh, Victoria Ortiz, sinh ra và lớn lên.

Theo báo El Pais của Tây Ban Nha, có 27 người đã dự bữa tiệc trên, trong khi theo quy định giãn cách xã hội hiện tại của thành phố, chỉ 15 người được phép tập trung dưới một mái nhà. Trang tin này cũng cho biết Hoàng gia Bỉ đã xác nhận Hoàng tử Joachim có mặt trong bữa tiệc.

Hiện toàn bộ các khách mời có mặt ở bữa tiệc đã được cách ly, trong khi chưa rõ liệu hoàng tử đã nhiễm nCoV tại sự kiện này hay đã mang virus từ trước đó.

Hoàng tử Laurent của Bỉ, một người chú khác của Joachim, xác nhận ít nhận một thành viên hoàng gia đã bị lây virus.

"Chúng tôi không biết làm cách nào, nhưng virus đã xâm nhập vào hoàng gia. Suốt nhiều tuần nay, chúng tôi gần như chỉ ra ngoài để mua đồ và tập thể thao", ông nói.

Giới chức Tây Ban Nha chỉ trích bữa tiệc trên "là hoàn toàn vô trách nhiệm", trong khi đó cảnh sát nước này vẫn đang tiếp tục điều tra. Những người bị phát hiện vi phạm các quy định khi cách ly có thể đối mặt hình phạt 600 đến 10.000 euro.

"Tôi thấy ngạc nhiên và phẫn nộ, khi hiện tại cả nước đang tưởng nhớ và đau đớn bởi có quá nhiều người chết mà sự việc như thế này vẫn có thể xảy ra. Nó thể hiện một sự vô trách nhiệm, bởi số người dự tiệc nhiễm virus có thể nhân lên nhiều lần và gây ra một đợt bùng phát mới. Điều đó đồng nghĩa với việc Cordoba có thể sẽ phải lùi lại một bước trong cuộc chiến chống dịch. Chuyện này không thể tha thứ. Cảnh sát hiện không chỉ điều tra việc vi phạm các lệnh giới nghiêm mà còn việc phá vỡ các quy định khác nữa. bởi chúng ta vẫn đang trong tình trạng báo động", Rafaela Valenzuela, đại biểu chính quyền Cordoba, nói.

Hướng Dương (Theo Mail)

hoang tu bi nhiem ncov vi vi pham lenh phong toa Thăm sứ quán Trung Quốc không xin phép, Hoàng tử Bỉ bị giảm bổng lộc

Quốc hội Bỉ bỏ phiếu giảm bổng lộc của Hoàng tử Laurent sau một chuyến thăm không được cấp phép của ông đến đại sứ ...

/ ngoisao.net