Hoàng tử Anh William trải nghiệm ba tuần làm điệp viên

Hoàng tử William khẳng định ba tuần biệt phái tại các cơ quan an ninh, tình báo là "một trải nghiệm tuyệt vời" đối với anh. 

hoang tu anh william trai nghiem ba tuan lam diep vien
Hoàng tử Anh William. Ảnh: AFP.

Hoàng tử William, 36 tuổi, hôm qua kết thúc ba tuần trải nghiệm tại Cục Tình báo Mật MI6, Cơ quan Tình báo Nội địa (MI5) và Sở chỉ huy Thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ).

"Dành thời gian ở các cơ quan an ninh và tình báo của chúng ta, hiểu thêm về những đóng góp quan trọng của họ đối với an ninh quốc gia thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời", Công tước xứ Cambridge cho biết.

William bắt đầu thời gian biệt phái ở MI6, chứng kiến cách thức cơ quan này thu thập thông tin từ các hoạt động của hệ thống điệp viên trên toàn thế giới để phục vụ cho lợi ích quốc gia.

Sau đó, Hoàng tử Anh chuyển sang MI5 để có cơ hội quan sát các đội chống khủng bố triển khai điều tra, bao gồm cả hoạt động giám sát. Cuối cùng, William tới GCHQ ở Cheltenham, phía tây nước Anh. Tại đây, Hoàng tử dành thời gian với "những người sử dụng các công nghệ tối tân, sự khéo léo về kỹ thuật và mối quan hệ rộng khắp để xác định, phân tích cũng như diệt trừ các mối đe dọa", thông báo từ Hoàng gia Anh cho hay.

Theo lãnh đạo các hoạt động chống khủng bố của GCHQ, William "đã nỗ lực hết mình để hòa nhập vào đội ngũ" và Hoàng tử "rất thoải mái khi tiếp xúc với các chuyên gia, nhà phân tích lão luyện".

Công tước xứ Cambridge thực tế không quá xa lạ với môi trường an ninh. Sau khi tốt nghiệp Đại học St Andrews ở Scotland vào năm 2005, William đã trải qua 7 năm rưỡi trong quân đội.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

hoang tu anh william trai nghiem ba tuan lam diep vien Vợ chồng William không dự sự kiện có mặt Harry - Meghan

Theo Daily Mail, William - Kate không tham gia sự kiện có mặt vợ chồng em trai, làm cho tin đồn rạn nứt mối quan ...

hoang tu anh william trai nghiem ba tuan lam diep vien Vẻ điển trai, lịch lãm của Hoàng tử nước Anh William theo năm tháng

Là một trong những chàng Hoàng tử "vạn người mê", Hoàng tử William đã bộc lộ vẻ điển trai, lịch lãm, đầy thu hút ngay ...

/ VnExpress