Hoàng Thị Loan: Đội tuyển nữ Việt Nam khao khát bàn thắng nên nóng vội

Hậu vệ Hoàng Thị Loan nhận sai sót trong cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Khi kết thúc trận đấu với Bồ Đào Nha, tôi cảm thấy rất buồn vì mình rất cố gắng nhưng chỉ một vài tình huống chưa chuẩn mà đội phải nhận bàn thua không đáng có. Bầu không khí của toàn đội thực sự không được vui như sau trận đấu với đội tuyển Mỹ. Dù đã thi đấu hết mình nhưng đội vẫn chưa tuân thủ đúng đấu pháp của HLV trưởng", Hoàng Thị Loan chia sẻ trước buổi tập ngày 28/7.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup nữ 2023. Các bàn thua của đội tuyển nữ Việt Nam đến từ những tình huống cầu thủ Bồ Đào Nha tận dụng triệt để sơ hở của Hoàng Thị Loan và đồng đội ở hàng phòng ngự. 

Hoàng Thị Loan thừa nhận toàn đội đã chưa tuân thủ đúng đấu pháp mà HLV Mai Đức Chung đề ra. Điều này xuất phát từ tâm lý muốn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Ở trận gặp Bồ Đào Nha, các cầu thủ rất khao khát có bàn thắng nên có phần nóng vội. Việc tấn công và đẩy cao đội hình rất sớm khiến đội tuyển nữ Việt Nam để lộ lỗ hổng cho đối thủ phản công. Từng cá nhân cũng như toàn đội Bồ Đào Nha rất khoẻ và nhanh nên hậu vệ đội tuyển Việt Nam không thể chống đỡ được, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Cá nhân tôi chưa hài lòng lắm vì gặp đối thủ nhanh, khoẻ và có khả năng đột phá tốt thì mình chưa theo sát được", Hoàng Thị Loan cho biết.

Hoàng Thị Loan không hài lòng với màn trình diễn của cô và đồng đội.

Hoàng Thị Loan không hài lòng với màn trình diễn của cô và đồng đội.

Dù bị loại, đội tuyển Việt Nam vẫn dành sự tập trung tối đa cho trận đấu cuối cùng. Hoàng Thị Loan khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu nỗ lực trong trận đấu cuối cùng tại World Cup với tinh thần chiến đấu cao nhất. Ban huấn luyện sẽ tính toán để có một đội hình phù hợp thi đấu trước Hà Lan, nhằm hướng tới kết quả tốt”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h ngày 1/8 trên sân vận động Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand).

https://vtc.vn/hoang-thi-loan-doi-tuyen-nu-viet-nam-khao-khat-ban-thang-nen-nong-voi-ar809118.html

VĂN HẢI / VTC News