Hoàng Quý Phi Thái Lan bị tước chức vị vì tham vọng Hoàng hậu

Cung đấu Thái Lan khiến Quốc vương Rama X buộc tước bỏ chức vị Hoàng Quý phi.

 

Thông báo từ Hoàng gia Thái Lan ngày 21/10 cho biết, Hoàng Quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đã bị Quốc vương Maha Vajiralongkorn (Rama X) tước chức vị chỉ sau 3 tháng giữ chức vị này.

Quốc vương Rama X đã tước chức vị Hoàng Quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi là người được nhận chức vị Hoàng Quý phi (Chao Khun Phra) trong vòng một thế kỷ qua ở Thái Lan.

Đáng tiếc, chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, bà Wongvajirapakdi đã bị tước chức vị này vì những lý do nghiêm trọng: “không trung thành với nhà vua” và “chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì tham vọng cá nhân".

Trang Khaosod đưa tin, Hoàng gia Thái Lan đã ra lệnh tước bỏ chức vị và quân hàm của bà Sineenat Wongvajirapakdi vì “những hành vi bất tuân lệnh nghiêm trọng”. Trước đây, bà là một thiếu tướng trong quân đội.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi đã lạm dụng địa vị Hoàng gia của mình "chống lệnh" và cố gắng ngăn bà Suthida được phong hoàng hậu.

Bà Sineenat không chỉ “bày tỏ sự phản đối của mình và tìm mọi cách gây áp lực” trong việc phong Hoàng hậu cho bà Suthida mà còn tìm cách để đưa mình được phong Hoàng hậu Thái Lan.

Vua Rama X, Hoàng hậu Suthida (ngồi) cùng Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (nằm) trong buổi lễ sắc phong.

Sau nhiều lần bà Sineenat bất tuân lệnh và cố gắng can thiệp vào việc Hoàng gia, Quốc vương vào tháng 7 đã ban cho bà danh vị Hoàng Quý phi, với hy vọng bà sẽ “bớt gây áp lực” và thay đổi cách ứng xử. Tuy nhiên, bà Sineenat tiếp tục tỏ ra “tham vọng” và vượt quá quyền hạn của mình, tham gia nhiều sự kiện Hoàng gia mà không được nhà vua chấp thuận, gây ra nhiều hiểu lầm cho công chúng.

Truyền thông Thái Lan dẫn công báo từ Hoàng gia Thái Lan nhấn mạnh: “Hành động của bà được coi là bất trung thành, vô ơn đối với lòng tốt của quốc vương"... “Bà đã chia rẽ những nhân viên phục vụ cho Hoàng gia và gây hiểu lầm trong công chúng, có thể coi là hành vi phá hoại đất nước và thể chế”.

Hoàng quý phi Sineenat điều khiến máy bay quân sự trong một buổi huấn luyện. Bức ảnh từng khiến trang web hoàng gia Thái sập mạng. Ảnh: Getty.

Hồi tháng 7, bà Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) đã được Quốc vương Thái Lan ban tước vị trong dịp sinh nhật lần thứ 67 của ông. Bà từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi từng được đào tạo phi công ở Thái Lan và nước ngoài. Bà làm y tá quân y từ năm 2008-2012, sau đó được chuyển đến làm việc cho Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, tại bộ phận đồ thủ công của cung điện.

Sau đó, bà từng phục vụ trong đơn vị cận vệ của vua Vajiralongkorn, khi đó là Thái tử. Bà được thăng hàm thiếu tướng vào tháng 5, cùng tháng nhà vua chính thức đăng cơ.

Ngay trước khi đăng cơ, quốc vương Rama X tuyên bố rằng ông đã kết hôn với tướng Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, do đó sắc phong bà làm Hoàng hậu. Hoàng hậu Thái Lan từng phục vụ trong đơn vị đặc biệt bảo vệ Quốc Vương từ khi ông vẫn còn là Thái tử.

Thái Lan: Sập trang web Văn phòng Hoàng gia vì... dung nhan xinh đẹp của Hoàng Quý phi
Hình ảnh hiếm về tân nương của Quốc vương Thái Lan
Hoàng gia Thái Lan công khai tiểu sử hoàng quý phi
/ baodatviet.vn