Hoàng Hạnh đoạt giải đồng trang phục dân tộc Miss Earth

Hoàng Hạnh - thí sinh Hoa hậu Trái đất 2019 - diện áo dài cảm hứng hoa sen trang trí 5.000 viên pha lê.

Tối 14/10, vòng thi trang phục dân tộc Hoa hậu Trái đất diễn ra tại khách sạn Century Park, thủ đô Manila với sự tham gia của 85 thí sinh. Chung cuộc, Hoàng Hạnh giành huy chương đồng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xếp sau người đẹp của Philippines và Mông Cổ (giải vàng). Các thí sinh đại diện cho Kenya, Chile và Tây Ban Nha lần lượt đoạt huy chương vàng khu vực châu Phi, châu Mỹ và châu Âu.

Hoàng Hạnh diện áo dài của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn, lấy cảm hứng từ hoa sen và ruộng bậc thang. Thân áo dài được may cách điệu thành sáu tà áo, tượng trưng cho sáu cánh hoa. Tà phía trước in hình ảnh ruộng bậc thang của miền núi Tây Bắc, tà sau vẽ hình ao sen và đính hoa, lá sen giả để tạo hiệu ứng 3D.

Khi trình diễn, Hoàng Hạnh buộc tà trước lên bụng, mang đôi bốt cao cổ theo phong cách nữ chiến binh. Đến giữa sân khấu, cô thả tà trước và biến bộ trang phục thành áo dài. Người đẹp kết hợp với mấn đội đầu tạo hình hoa sen màu vàng và cầm quạt giấy. Nhà thiết kế Minh Tuấn mong trang phục đem lại hai cảm giác đối lập: nữ tính và mạnh mẽ.

hoang hanh doat giai dong trang phuc dan toc miss earth
Tạo hình đầu tiên của Hoàng Hạnh khi bước ra sân khấu (trái) và sau khi rút dây tạo thành bộ áo dài. Ảnh: Viết Quý.

Chủ đề phần thi năm nay là "hoa của quốc gia". Hoàng Hạnh cho biết cô chọn hình ảnh hoa sen vì sinh ra ở Nghệ An, nơi có làng Sen - di tích nổi tiếng. "Khi diện trang phục, tôi cảm giác như được cả người dân quê mình ủng hộ", cô nói.

Hoàng Hạnh tên đầy đủ là Hoàng Thị Hạnh, sinh năm 1992. Cô cao 1,76 m, số đo ba vòng 88 - 63 - 96 cm. Cô từng là vận động viên Taekwondo, tham gia các giải trẻ, giải ba miền, quốc gia... và giành nhiều huy chương. Sau khi gặp chấn thương, cô rẽ hướng thi sắc đẹp và làm người mẫu. Cô từng đoạt giải Á hậu 1 Miss Asia Beauty 2017. Năm nay, cô tham gia game show Cuộc đua kỳ thú.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất được một tập đoàn của Philippines tổ chức từ năm 2001. Sự kiện nhan sắc này nhằm nâng cao nhận thức về môi trường. Thí sinh tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống trước khi bước vào đêm chung kết vào 26/10. Đương kim hoa hậu là Phương Khánh, thí sinh Việt Nam.

Đạt Phan

hoang hanh doat giai dong trang phuc dan toc miss earth Trang phục dân tộc của Hoàng Hạnh ở Miss Earth

Hoàng Hạnh - thí sinh Việt ở Hoa hậu Trái đất - sẽ mặc áo dài cách điệu với 5.000 viên pha lê tại Philippines.

hoang hanh doat giai dong trang phuc dan toc miss earth Đại diện Việt Nam nổi bật khi diện bikini bên dàn thí sinh Miss Earth 2019

Ngày thứ 4 tại Miss Earth 2019, Hoàng Hạnh cùng các thí sinh tham gia buổi họp báo ra mắt truyền thông tại Philippines và ...

hoang hanh doat giai dong trang phuc dan toc miss earth Người đẹp hở ngực ở "Cuộc đua kỳ thú" thi Hoa hậu Trái đất 2019

Á hậu Hoàng Thị Hạnh sẽ tiếp bước Hoa hậu Phương Khánh chinh chiến tại cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2019.

/ vnexpress.net