Hoàng gia Thái Lan công khai tiểu sử hoàng quý phi

Các thành viên hoàng tộc Thái Lan được bảo vệ bằng luật cấm xúc phạm, nên ngay khi hình ảnh và tiểu sử Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được công khai, cổng thông tin hoàng gia đã sập.

Văn phòng Hoàng gia Thái Lan hồi tuần trước công bố hơn 60 tấm ảnh cùng bản lý lịch dài gần 46 trang của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Tuy nhiên, các hình ảnh của bà hôm 26/8 mới bắt đầu được lan truyền trên mạng.

"Nhà vua đã ra lệnh soạn thảo tiểu sử cho Hoàng quý phi Sineenat Bilaskalayani", thông báo của văn phòng Hoàng gia Thái Lan viết.

Trong những hình ảnh được công khai, Hoàng quý phi Sineenat có lúc xuất hiện trong quân phục, sử dụng súng trường. Bà tham gia các cuộc diễn tập huấn luyện hoặc điều khiển máy bay chiến đấu, các buổi thảo luận và nắm tay thân mật với nhà vua. Bà năm nay 34 tuổi, có quân hàm thiếu tướng, từng là bác sĩ quân y và là một trong những cận vệ của nhà vua.

hoang gia thai lan cong khai tieu su hoang quy phi
Hoàng quý phi Thái Lan Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: Straistimes.

Những thành viên hoàng gia luôn được bảo vệ bằng một luật cấm xúc phạm, với mức án có thể lên đến 15 năm tù cho mỗi tội danh. Vì vậy, các hình ảnh và chi tiết trong tiểu sử của thành viên hoàng gia hiếm hoi được công bố, khiến người dân Thái tò mò về đời sống hoàng cung. Sau khi thông tin về bà Sineenat được tiết lộ, cổng thông tin Văn phòng Hoàng gia Thái Lan bị sập vì quá nhiều người vào xem.

Thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi được ban tước vị "Chao Khun Phra", tức Hoàng quý phi, nhân dịp sinh nhật lần thứ 67, Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (Rama X) hôm 28/7. Bà là người phụ nữ đầu tiên sau gần một thế kỷ được phong tước vị danh giá này. Công báo hoàng gia Royal Gazette cũng ca ngợi bà trong vai trò cận vệ của nhà vua, thành viên Đội Cảnh sát Ratchawallop.

Theo Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, hoàng quý phi sinh tại tỉnh Nan. Bà tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái. Hoàng quý phi Sineenat từng tham gia các lớp huấn luyện phi công ở Thái Lan và nước ngoài. Bà phục vụ trong đơn vị cận vệ của nhà vua, được thăng hàm thiếu tướng vào tháng 5.

hoang gia thai lan cong khai tieu su hoang quy phi
Hình ảnh bà Sineenat Wongvajirapakdi lái máy bay trực thăng được công bố. Ảnh: Straistimes.

Bà Sineenat Bilaskalayani cũng có mặt trong lễ đăng cơ kéo dài 3 ngày của Vua Vajiralongkorn hồi tháng 5. Buổi lễ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Văn phòng Hoàng gia Thái Lan thông báo nhà vua đã phong tước vị hoàng hậu cho bà Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya, cựu tiếp viên hàng không và chỉ huy phó của đội cận vệ. Suthida là người vợ thứ tư của quốc vương.

Sơn Nam (Theo The Guardian)

hoang gia thai lan cong khai tieu su hoang quy phi Hoàng quý phi Thái Lan mặc crop top lái máy bay

Hoàng quý phi Sineenat thường xuyên xuất hiện trong quân phục và tham gia các đợt huấn luyện từ nhảy dù, lái máy bay đến ...

hoang gia thai lan cong khai tieu su hoang quy phi Đăng ảnh Hoàng quý phi, văn phòng Hoàng gia Thái sập mạng

Sau khi bất ngờ công bố nhiều hình ảnh và tiểu sử dài 46 trang của Hoàng quý phi vừa được sắc phong, cổng thông ...

hoang gia thai lan cong khai tieu su hoang quy phi Hoàng gia Thái Lan đăng ảnh Hoàng quý phi

Trang web của hoàng gia Thái Lan bị sập sau khi đăng những hình ảnh chưa từng có của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi hôm ...

/ ngoisao.net