Hoàng Anh Gia Lai đấu Quảng Nam: Đội bầu Đức làm “trùm” sân nhà

Sân Pleiku đang trở thành mảnh đất “đi dễ, khó về” với các đội khách, nơi Hoàng Anh Gia Lai thường đạt kết quả rất tốt ở hai mùa giải gần đây.

hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha

Trên sân nhà Pleiku, Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu rất thăng hoa. Ảnh: VPF.

Trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) – Quảng Nam diễn ra lúc 17h ngày 17.7, trong khuôn khổ vòng 10 V.League 2020. Đội chủ nhà đang đứng thứ 6 với 13 điểm. Còn Quảng Nam đứng cuối bảng khi mới có 7 điểm. Phong độ, thực lực cùng lợi thế sân bãi đều đang đứng về phía đội bóng của bầu Đức.

Từ cuối V.League 2019 đến V.League 2020, HAGL là một trong những đội có thành tích sân nhà tốt nhất ở sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam. 9 trận gần nhất tại sân Pleiku, HAGL có đến 7 chiến thắng, 1 trận hòa và thua 1 trận.

Trận thua duy nhất của đội bóng Phố Núi trong chuỗi trận thăng hoa này là thất bại 2-3 trước Viettel, tại vòng 20 V.League 2019, diễn ra ngày 8.9.2019. Mùa này, sự thực dụng và hiệu quả của HAGL càng tăng lên.

4 trận từ đầu mùa, họ thắng đến 3, hòa 1. Đáng chú ý, cả 3 trận thắng của độ bầu Đức trước Than Quảng Ninh, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có tỉ số 1-0. Trên sân nhà, HAGL có thời điểm chấp nhận chơi với đội hình thấp, không quá chú trọng đến việc kiểm soát bóng nhiều như trước, miễn sao đạt hiệu quả cao nhất. Dĩ nhiên với những trận thắng kiểu này, may mắn là điều không thể tránh khỏi.

hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha
Quảng Nam (áo xanh) đang xếp cuối bảng, mới có 1 điểm trong 4 trận làm khách. Ảnh: VPF.

Chạm trán Quảng Nam, HAGL có cơ hội lớn để duy trì chuỗi trận ấn tượng trên sân nhà. Huấn luyện viên Lee Tae-hoon có đội hình gần như tối ưu. Nguyễn Văn Toàn gặp vấn đề ở vai sau trận hòa Bình Dương, nhưng nhiều khả năng vẫn thi đấu được.

Sự có mặt của tân binh Anh Đức – dù chưa thể thi đấu cũng là sự khích lệ lớn cho đội chủ nhà. HAGL cần có thêm 3 điểm, để củng cố vị trí trong Top 8, trước khi có 2 chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân SLNA và Thanh Hóa.

Trái với sự tự tin của đội chủ nhà, Quảng Nam đang gặp vô vàn khó khăn. Đội vô địch V.League 2017 tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ ngoại Lucas Rocha do chấn thương. Từ đầu mùa, Quảng Nam thua đến 3, hòa 1 khi thi đấu xa nhà. Việc đưa ông Đào Quang Hùng lên thay huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chưa mang đến nhiều khởi sắc như mong đợi.

Trận đầu tiên, ông giúp Quảng Nam thắng SLNA 2-1 ở trận đấu rất nhiều tranh cãi vì trọng tài. Còn vòng trước, đội bóng của ông Hùng bị nghi “yểm bùa”, nhưng cuối cùng vẫn thua 0-1 trên sân Nam Định.

Mùa trước tại sân Pleiku, Quảng Nam từng thắng 2-1. Nhưng tình thế lúc này đã khác. Đội bóng của bầu Đức không còn là đội yếu bóng vía như trước nữa.

hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha
Lịch thi đấu vòng 10 V.League 2020. Ảnh: VPF.
hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha
Bảng xếp hạng V.League 2020 sau vòng 9. Ảnh: VPF.


BÍCH THÙY

hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha Bầu Đức và cái cau mày với những đứa trẻ Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức không thể vui khi chứng kiến những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai tạo ra cơn mưa thẻ phạt khi khoác ...

hoang anh gia lai dau quang nam doi bau duc lam trum san nha Bầu Đức chiêu mộ lão tướng Anh Đức, đặt mục tiêu của Hoàng Anh Gia Lai

Việc bầu Đức kí hợp đồng với Anh Đức nhưng vẫn đặt mục tiêu của HAGL là "đá cho vui" tại mùa giải V.League 2020 ...

/ laodong.vn