Hoãn giải golf ở Vĩnh Phúc sau khi nhóm VĐV đánh bạc bị bắt

Giải golf VGA Union Cup 2023 bị hoãn ngay sau khi có thông tin một nhóm VĐV tham dự giải đấu bị bắt vì đánh bạc.

Giải golf VGA Union Cup 2023 dự kiến diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25/3. Sáng 23/3, ban tổ chức thông báo hoãn giải.

Ngày 22/3, công an bắt quả tang 5 người tổ chức và 17 người có hành vi đánh bạc. Vật chứng thu giữ tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan. Những người này tập trung về khách sạn Dic Star, thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu một giải golf tại tỉnh Vĩnh Phúc rồi tổ chức sát phạt nhau thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hoãn giải golf ở Vĩnh Phúc sau khi nhóm VĐV đánh bạc bị bắt - 1

Ông Lê Hùng Nam - phó chủ tịch, tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam. 

 Ông Trần Anh Linh - một trong số các đối tượng bị bắt quả tang đánh bạc - có tên trong danh sách đội tuyển miền Nam tham dự giải golf VGA Union Cup 2023. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết đơn vị nắm được sự việc này. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT không quản lý các nhân sự của Hiệp hội nên không đưa ra bình luận. Hiệp hội golf Việt Nam tự có phương án xử lý và thông tin tới giới truyền thông.

"Căn cứ công văn số 16/CV-HERON LAKE ngày 23/03/2023 của Công ty CP Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc về việc đề nghị Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải VGA Union Cup 2023 tạm hoãn tổ chức giải đấu vào ngày 23-25/03/2023 tại sân golf Đầm Vạc.

Sau khi xem xét, Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải quyết định thông báo tạm hoãn tổ chức giải đấu VGA Union Cup 2023. Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải sẽ thông báo khi giải đấu được tổ chức trở lại", Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) thông báo.

Hoãn giải golf ở Vĩnh Phúc sau khi nhóm VĐV đánh bạc bị bắt - 2

Giải golf VGA Union Cup tạm hoãn. 

https://vtc.vn/hoan-giai-golf-o-vinh-phuc-sau-khi-nhom-vdv-danh-bac-bi-bat-ar760251.html

HÀ AN / VTC News