Hoài Linh không mở cửa đền thờ dịp giỗ Tổ nghề sân khấu

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hoài Linh gây bất ngờ khi thông báo không tổ chức và đón khách tại đền thờ Tâm Linh Việt vào dịp lễ giỗ Tổ sân khấu 12-8 Âm lịch như mọi năm.

Bên cạnh đó, Hoài Linh cũng bày tỏ sự tiếc nuối và hy vọng khán giả thông cảm cho ban tổ chức chương trình vì tình hình dịch bệnh phức tạp với nhiều nguy cơ tiềm ẩn trong thời gian này. Đồng thời, nam danh hài cũng kêu gọi các nghệ sĩ chia sẻ thông tin đến đông đảo khán giả để người dân từ các tỉnh thành không mất thời gian đi lại.

4101 img 3204 zing 74
Hoài Linh tổ chức ngày giỗ Tổ nghề sân khấu công phu và hoành tráng. Ảnh: Zing

Được biết, quyết định này đã được sự chỉ đạo và hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.HCM, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND quận 9 và lãnh đạo phường Long Phước thông qua.

Tổ chức lễ giỗ Tổ ngành sân khấu tại đền thờ Tâm Linh Việt là một trong những hoạt động đặc sắc được tổ chức hằng năm với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ và khách thập phương. Tại đây, các nghệ sĩ cùng nhau dâng hương, bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn với Tổ nghề. Hoài Linh từng tâm sự, tuy làm trong nghề nhưng anh em nghệ sĩ ít có cơ hội gặp nhau vì ai cũng đều bận bịu việc riêng nên ngày giỗ Tổ được xem như ngày Tết của giới nghệ sĩ. Anh cũng cảm thấy vui vì mỗi năm giới nghệ sĩ lại có dịp tề tựu về để tri ân Tổ nghề, tri ân khán giả.

Nhà thờ Tổ nghiệp Tâm Linh Việt được Hoài Linh xây dựng có chi phí lên đến 100 tỉ đồng, nằm trên khu đất rộng 7.000m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM. Riêng phần xây dựng có quy mô gần 500m2 với điện chính được thiết kế trang trọng, điêu khắc nhiều chi tiết, sơn son thếp vàng. Đây là công trình mà Hoài Linh ấp ủ suốt nhiều năm và cố công “chạy sô”, làm đủ mọi việc dành dụm tiền để có tiền xây cất với mong muốn bày tỏ lòng tôn kính của mình đối với Tổ nghiệp và các bậc tiền nhân trong ngành sân khấu. Đền thờ tổ nghiệp gồm nhà thờ chính, nhà thờ phụ, nhà nghỉ ngơi cho người đến thăm viếng và nhiều tiểu cảnh khác.

Hoài Linh diện áo dài trang trọng trong lễ giỗ Tổ nghề tại đền thờ trăm tỷ đồng Hoài Linh diện áo dài trang trọng trong lễ giỗ Tổ nghề tại đền thờ trăm tỷ đồng

Thúy Nga, Angela Phương Trinh...và nhiều sao Việt có mặt trong đại lễ cúng Tổ nghiệp ở đền thờ Tâm linh Việt.

NSƯT Hoài Linh dọn dẹp, làm vườn chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu NSƯT Hoài Linh dọn dẹp, làm vườn chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

Nam danh hài diện trang phục giản dị, bắt đầu chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống