Hòa thượng Thích Huệ Đăng tặng sâm Ngọc Linh tại các bệnh viện

Vừa qua, Hòa thượng Thích Huệ Đăng cùng các học trò đã đến trao tặng sâm Ngọc Linh cho cán bộ và bệnh nhân tiều đường, gan, ung thư tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM.

 

Hòa thượng đã trao tặng hơn 1.000 hộp sâm Ngọc Linh tại Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), Bệnh viện Huyết học Hà Nội, Bệnh viện K (Cơ sở Tân Triều), Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương và Phòng khám VIP 12 Hà Nội.

Hòa thượng Thích Huệ Đăng cho biết, với mong muốn được góp sức và đồng hành trong công tác phòng và điều trị bệnh trong đợt dịch Covid-19, Công ty Sâm Ngọc Linh Việt Nam của Hòa thượng mong muốn gửi tặng hơn 1.000 hộp sâm Ngọc Linh cho cán bộ và bệnh nhân tại một số bệnh viện để các bác sĩ có sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị bệnh cho các bệnh nhân thêm hiệu quả.

Tại buổi tặng sâm cho các bệnh viện, Hòa thượng Thích Huệ Đăng nói: “Từ lâu nay, tôi luôn tâm niệm sức khỏe là tài sản quý giá nhất của đời người. Vì vậy tôi sản xuất viên sâm với tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng một sản phẩm nguyên chất của sâm Ngọc Linh - là một cây quốc bảo của Việt Nam, giúp cộng đồng có được sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng chóng bệnh tật và hỗ trợ điều trị bệnh”.

Hòa thượng Thích Huệ Đăng trao tặng cho BV Nhiệt đới

Được biết, viên ngậm sâm Ngọc Linh do Công ty Sâm Ngọc Linh Việt Nam sản xuất làm theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt tại Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP do Bộ Y tế cấp. Sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chiết xuất từ sinh khối sâm Ngọc Linh, được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy tiếp nhận đăng ký.

Theo kết quả kiểm nghiệm cho thấy các saponin có hoạt tính sinh học cao như MR2, Rg1, Rb1, Re, Rd trong viên chiết xuất sinh khối sâm Ngọc Linh rất tốt, đảm bảo đem lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng.

Khi tiếp nhận sâm Ngọc Linh, lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ đều rất xúc động và trân trọng với món quà ý nghĩa và đúng thời điểm mà Hòa thượng Thích Huệ Đăng đã trao tặng.

Hòa thượng Thích Huệ Đăng trao tặng sâm cho BV Chợ Rẫy

“Cảm ơn Thầy đã dày công nghiên cứu và góp ích cho đời này bằng những viên Sâm rất quý, để nâng sức khỏe cho cộng đồng. Điều này cũng giống như Bệnh viện Chợ Rẫy và đội ngũ bác sĩ, CBCNV chúng con tại đây luôn mong muốn góp sức để người dân khỏe. Về hiệu quả sâm Ngọc Linh thì khỏi bàn vì chúng con đã tìm hiểu. Mong Thầy sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bệnh viện trong mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng trong thời gian tới”, Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viên Chợ Rẫy phát biểu tại buổi nhận sâm Ngọc Linh.

Hành trình đưa Sâm Ngọc Linh đến với cộng đồng của Hòa thượng Thích Huệ Đăng

Khi được biết tới Sâm Ngọc Linh và chứng kiến những công dụng kì diệu của loài sâm này, Hòa thượng Thích Huệ Đăng đã quyết tâm phải đem cây sâm này đến với cộng đồng. Từ năm 2008, Thầy cùng các đệ tử đã đi vào núi Ngọc Linh đưa cây Sâm Ngọc Linh về Đà Lạt và tìm cách nhân giống loài sâm quý này.

Năm 2009, Hòa thượng Thích Huệ Đăng bắt đầu nghiên cứu quy trình nhân giống cây sâm Ngọc Linh - quốc bảo của Việt Nam – bằng phương pháp nuôi cấy mô. Mặc dù chưa qua bất cứ trường lớp đào tạo nào, nhưng với trí tuệ sáng suốt, lòng bi mẫn, ham học hỏi, Thầy đã nghiên cứu và nhân bản vô tính thành công giống sâm Ngọc Linh. Công trình này đã được Cục Sở hữu Trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Bằng sáng chế độc quyền cho “Quy trình trồng cây sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô” vào tháng 10 năm 2012, Ban Tôn giáo Chính phủ tôn vinh Thầy là “Nhà khoa học đầu tiên của Phật Giáo Việt Nam”.

Hòa thượng Thích Huệ Đăng luôn tâm niệm: “Hành đạo mà chẳng giúp gì được cho đời thì vô nghĩa. Hành đạo không thể xa rời thực tế. Bởi vì đạo Phật là của con người, từ chân tâm của con người phát ra. Bởi vậy, muốn hiện thực được đạo thì phải từ nơi con người tự chứng...”.

TT Thích Huệ Đăng: Những ai mang họ “Thích” thì phải đi đúng con đường của Phật

Vừa qua, phía Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam có công văn đề nghị Tăng Ni hướng dẫn đồng bào Phật tử và ...

Thượng tọa Thích Huệ Đăng: Tu không phải là cầu cúng, lễ bái linh đình

Vừa qua, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có công văn gửi đến các Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành phố ...

​Có một hòa thượng đi bán lan

Đã 15 năm nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, trong khuôn viên tại Công viên 23-9 TP HCM, hơn 100 chậu hoa địa lan ...

Đại Bồ Tát Hồ Chí Minh

 “Bác Hồ là Bồ Tát, là vị La hán, bởi vì Người đã dành tất cả cho mọi người, không giữ gì riêng cho mình ...

Sâm Ngọc Linh và niềm vui của một Thượng tọa

Niềm vui của Thượng tọa Thích Huệ Đăng ở tuổi 80 là mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đó là công trình nghiên cứu ...