Hoả hoạn thiêu rụi nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 41 người thiệt mạng

Đám cháy bùng lớn ở lối vào của một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thành phố Giza, Ai Cập, sáng 14/8 (giờ địa phương). Theo Reuters, nạn nhân chủ yếu là trẻ em.

Hoả hoạn thiêu rụi nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 41 người thiệt mạng  -0
Khung cảnh tan hoang tại nhà thờ Abu Sifine sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: AJA Egypt

Vụ cháy nhà thờ Abu Sifine thuộc chính thống giáo Copt ở khu Imbaba, thành phố Giza, phía Tây Bắc thủ đô Cairo đã khiến ít nhất 41 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là trẻ em và 45 người khác bị thương.

Theo các nhà chức trách địa phương, vụ hỏa hoạn xảy ra vào thời điểm có gần 5.000 tín đồ đang dự lễ, khiến nhiều người hoảng loạn và dẫn đến thảm kịch giẫm đạp. Cảnh sát khu Imbaba sau đó đã phong tỏa hiện trường. Bốn xe cứu hỏa đã được huy động tới nhà thờ nhằm nỗ lực khống chế ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Hoả hoạn thiêu rụi nhà thờ ở Ai Cập, ít nhất 41 người thiệt mạng  -0
Hiện trường vụ hỏa hoạn được phong tỏa. Ảnh: CNN.

Theo CNN, báo cáo sơ bộ của cảnh sát khu Imbaba cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra là do hệ thống điều hòa của nhà thờ bị chập điện. Thêm vào đó, nhà thờ này là nơi chứa một lượng gỗ lớn nên đám cháy ngày càng dữ dội. 

"Mọi người đang tụ tập ở tầng 3 và tầng 4, chúng tôi thấy khói bốc ra từ tầng 2. Mọi người đổ xô đi xuống cầu thang và bắt đầu ngã chồng lên nhau", nhân chứng Yasir Munir cho hay. Ông Munir kể sau đó nghe thấy tiếng nổ và chứng kiến tia lửa phát ra từ phía cửa sổ. Thời điểm đó, ông và con gái đang ở tầng trệt nên may mắn thoát được ra ngoài.

Trên trang facebook cá nhân, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời huy động tất cả các cơ quan liên quan trong chính quyền hành động nhằm đảm bảo mọi biện pháp cần thiết được thực hiện.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/hoa-hoan-thieu-rui-nha-tho-o-ai-cap-it-nhat-41-nguoi-thiet-mang--i663990/

Linh Đan / cand.com.vn