Hoa hậu Indonesia bị tẩy chay vì ủng hộ đồng tính

Mặc dù đang đại diện cho Indonesia tham dự cuộc thi Miss World 2017, Achintya Holte Nilsen đã bị khán giả tại quê nhà tẩy chay do ủng hộ người đồng tính.

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh

Achintya Holte Nilsen (18 tuổi) là người Indonesia gốc Na Uy. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m76, cô đã vượt qua 33 đối thủ đáng gờm và đăng quang ngôi vị hoa hậu Indonesia vào tháng 4 năm nay. Thông thạo tiếng Anh và biết khiêu vũ, Achintya Holte Nilsen được xem là ứng cử viên nặng ký tại cuộc thi Miss World 2017.

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh

Đầu tháng 10, Achintya Holte Nilsen đã đăng tải lên mạng xã hội Instagram hình ảnh thân mật giữa cô và một người bạn gái kèm theo dòng chú thích ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Hành động này của cô đã vấp phải sự phản đối từ nhiều người dân Indonesia. Họ quy chụp Achintya Holte Nilsen là người đồng tính và kêu gọi tẩy chay cô bất chấp việc cô đang đại diện cho quê nhà tranh tài tại Trung Quốc.

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh

Ngày 27.10, trang cá nhân của Achintya Holte Nilsen xuất hiện hàng loạt bình luận ác ý và từ khóa được sử dụng nhiều nhất chính là "Indonesia nói không với đồng tính". Hệ quả là cô đã phải tạm đóng trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, những người quá khích còn kéo sang tận website chính thức của Miss World 2017 cũng như trang cá nhân của những hoa hậu khác đang dự thi để cùng kêu gọi tẩy chay.

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới với khoảng 205 triệu người theo đạo Hồi (số liệu năm 2010). Mặc dù không có đạo luật cấm đồng tính, thế nhưng cộng đồng LGBT tại đây vẫn chịu sự kỳ thị cực kỳ gay gắt từ xã hội. Đặc biệt, tỉnh tự trị Aceh hiện đang sở hữu luật đánh roi công khai người đồng tính và đã thi hành nhiều lần trong vài năm gần đây.

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh Những khoảnh khắc đáng nhớ tại ngày hội tự hào đồng tính lớn nhất châu Á

Hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về thành phố Đài Bắc (Đài Loan) để cùng giương cao lá cờ cầu ...

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh 3 sao nữ Vbiz tiết lộ yêu nhầm bạn trai là... gay

Siêu mẫu Xuân Lan, danh hài Thúy Nga, ca sĩ Hồng Mơ thổ lộ từng đau khổ và mù quáng khi yêu một chàng trai ...

hoa hau indonesia bi tay chay vi ung ho dong tinh Hồ Vĩnh Khoa gửi lời cảm ơn khán giả sau khi kết hôn với bạn trai ngoại quốc

Sau ngày kết hôn với bạn trai ngoại quốc, Hồ Vĩnh Khoa gửi lời cảm ơn tới bạn bè và khán giả.

http://motthegioi.vn/lgbt-c-131/hoa-hau-indonesia-bi-tay-chay-vi-ung-ho-dong-tinh-74739.html

/ Một thế giới