Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar công khai đồng tính

Swe Zin Htet - đại diện Myanmar tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 - cho biết cô yêu đồng giới, kêu gọi mọi người ủng hộ hôn nhân đồng giới. 

Trên Missosology ngày 29/11, Swe Zin Htet nói cô nhận thức về xu hướng tình dục của mình một thời gian dài. Một số fan biết về giới tính của cô và vẫn ủng hộ cô. Swe Zin Htet ủng hộ mạnh mẽ quyền dành cho người đồng tính. "Không phải mọi quốc gia đều cho phép kết hôn đồng giới. Tôi mong thế giới chấp nhận cộng đồng LGBTQ và quyền được mưu cầu hạnh phúc, được chọn bạn đời của họ", Swe Zin Htet nói.

hoa hau hoan vu myanmar cong khai dong tinh
Hoa hậu Swe Zin Htet. Ảnh: Missosology.

Swe Zin Htet cho biết từng không nghĩ sẽ thắng cuộc tại Miss Universe Myanmar và đại diện đất nước tại cuộc thi quốc tế, song cô đã làm việc, nỗ lực hết sức. Tại cuộc thi năm nay, cô được một số nhà thiết kế trong nước hỗ trợ về trang phục. Người đẹp sẽ mặc các bộ đồ thể hiện văn hóa dân tộc. Swe Zin Htet cũng tiếp tục trau dồi kỹ năng catwalk và giao tiếp để có thể tự tin tại đấu trường nhan sắc. Chung kết Miss Universe sẽ diễn ra tại Mỹ vào 8/12.

Sau những chia sẻ của Swe Zin Htet, trên các diễn đàn nhan sắc, đông đảo khán giả ủng hộ Swe Zin Htet, khen cô dũng cảm vì tiết lộ giới tính khi đang thi Miss Universe. Trong lịch sử cuộc thi, chỉ một vài hoa hậu công khai đồng tính, như Patricia Yurena Rodriguez, Sofía del Prado (đều người Tây Ban Nha). Trong đó, Patricia Yurena Rodriguez từng đoạt Á hậu một tại Miss Universe 2013.

Swe Zin Htet đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar hồi tháng 6, cô còn thắng giải Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất. Cô 21 tuổi, cao 1,75 m, là người mẫu. Swe Zin Htet là đại sứ một số thương hiệu chăm sóc sắc đẹp tại Myanmar.

Như Anh (theo Missosology)

hoa hau hoan vu myanmar cong khai dong tinh Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Peru

Kelin Rivera Kroll vượt chín thí sinh, đăng quang trong chung kết ngày 21/10.

hoa hau hoan vu myanmar cong khai dong tinh Ngỡ ngàng nhan sắc như tiên sa của tân Hoa hậu Hoàn vũ Lào

Vichitta Phonevilay đã chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Lào và nhận được nhiều lời khen về nhan sắc.

hoa hau hoan vu myanmar cong khai dong tinh Vẻ đẹp của nữ rapper 27 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand

"Đánh bại" 13 ứng cử viên sáng giá khác, Diamond Langi đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand với số phiếu bình ...

/ vnexpress.net