Hoa hậu Hoàn vũ Canada đoàn tụ gia đình sau 21 năm

Vì cuộc nội chiến Nam Sudan, Nova Stevens - Miss Universe Canada 2020 - phải rời xa gia đình từ khi 5 tuổi và sau hai thập kỷ nhiều sóng gió, cô và người thân mới có thể gặp lại nhau.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada đoàn tụ gia đình sau 21 năm
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Canada.

Ngày 18/4, Nova Stevens vỡ òa hạnh phúc trong cuộc đoàn tụ với gia đình ở Ethiopia. Nữ hoàng sắc đẹp 26 tuổi và mẹ cô nghẹn ngào ôm nhau trong nước mắt. Nova chia sẻ trên Instagram: "Không từ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. 21 năm tôi mới được gặp gia đình mình. Phải sống một mình xa nhà, không có gia đình ở bên trong suốt bao năm là điều không dễ dàng với tôi, người thân của tôi cũng vậy.".

Nova Stevens cho biết, 21 năm trước bố mẹ gửi cô tới Canada để mong con gái có được cuộc sống tốt đẹp hơn. "Đối với một bậc cha mẹ, việc gửi con đi xa là một trong những hy sinh lớn nhất. Chúng tôi bị chia cắt rất nhiều năm, nhưng tình cảm gắn bó chưa bao giờ phai nhạt. Hôm nay tôi đã nhìn thấy và cảm thấy sức mạnh, tình yêu của gia đình mình cả ở gần và xa", hoa hậu tâm sự.

Năm đó, trong khi Nova Stevens được gửi đến Canada sống cùng họ hàng, bố mẹ và các anh chị em của cô chuyển tới Ethiopia. Do cuộc xung đột ở Nam Sudan, mẹ cô lưu lạc và bị mắc kẹt trong một trại tị nạn suốt 8 năm. "Nghe những câu chuyện mẹ kể, biết được chuyện họ từng cố gắng thiêu sống mẹ khiến tôi vô cùng khiếp sợ. Đã có lúc tôi không còn nghe thấy tin tức của mẹ và nghĩ đến trường hợp xấu nhất vì đã có rất nhiều trường hợp mất người thân trong thời gian đó. Tôi thực sự tin rằng Chúa đã giúp mẹ thoát khỏi và đưa tôi trở lại với gia đình".

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Canada vào tháng 10/2020, bằng hết khả năng của mình, Nova Stevens đã kêu gọi sự giúp đỡ để đưa mẹ cô ra khỏi trại tị nạn vào tháng một năm nay. Nova Stevens được hãng hàng không Ethiopia trợ giúp chuyến bay đưa cô về đoàn tụ với gia đình vào cuối tuần qua. Đối với Nova, đây là một hành trình kỳ diệu.

Hoa hậu Hoàn vũ Canada đoàn tụ gia đình sau 21 năm
Nova Stevens lên đường về Ethiopia vào cuối tuần qua.

Nova Stevens sinh năm 1994 tại Kenya, bố mẹ đều là người Sudan. Khi được gửi tới Canada, cô sống với họ hàng ở Alberta và Ontario. Ở tuổi 15, Nova rời nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập. Một năm sau, cô chuyển đến New York để phát triển sự nghiệp người mẫu. 7 năm trước, cô quay về Vancouver tiếp tục làm người mẫu và dấn thân vào diễn xuất.

Cô gái gốc Phi bắt đầu thi Miss Universe Canada năm 2014 nhưng chỉ vào Top 12, sau đó thử sức tiếp vào năm 2018 và ở Top 20. Năm ngoái, cuối cùng cô đã chinh phục giấc mơ trở thành nữ hoàng sắc đẹp ở tuổi 26 trong chung kết Miss Universe Canada 2020. Nova hiện là đại diện của Canada dự thi Miss Universe tại Mỹ vào tháng tới.

Cụ bà 98 tuổi đoàn tụ chị gái sau 47 năm xa cách Cụ bà 98 tuổi đoàn tụ chị gái sau 47 năm xa cách

Trong cuộc đoàn tụ diễn ra tuần trước, ngoài người chị Bun Chea 101 tuổi, cụ bà Bun Sen còn gặp lại em trai nay ...

/ ngoisao.net