Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Thi 3 lần mới đăng quang, có loạt thành tích ấn tượng

Bùi Quỳnh Hoa từng chinh phục cuộc thi Miss Universe Vietnam tới 3 lần mới được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

Tối 29/9/20203, chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 đã gọi tên người đẹp Bùi Quỳnh Hoa cho ngôi vị cao nhất. Trước khi trở thành Tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2023, Quỳnh Hoa là cái tên khá quen thuộc trong làng nhan sắc Việt.

Bùi Quỳnh Hoa sinh ngày 8/7/1998 tại Hà Nội, cô cao 1m75, số đo ba vòng lần lượt là 86 - 60 - 93cm. Cô sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, thân hình gợi cảm cùng kinh nghiệm "chinh chiến" dày dặn trên sân khấu các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ.

11
Bùi Quỳnh Hoa trong khoảnh khắc đăng quang Miss Unverse Vietnam 2023.

Trước khi trở thành Hoa hậu Miss Universer Vietnam 2023, Quỳnh Hoa từng có loạt thành tích rất đáng nể. Cụ thể, từ năm 2017, Quỳnh Hoa đã bắt đầu "tấn công" những sân khấu nhan sắc đình đám.

Năm 2017, người đẹp họ Bùi lọt vào Top 45 thí sinh tham gia vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Tuy không giành được thành tích ấn tượng với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng cùng năm đó, Quỳnh Hoa đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, diễn ra tại thủ đô Praha - Cộng hòa Séc.

Không hài lòng với danh hiệu Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Quỳnh Hoa "cất danh hiệu", trở lại làm thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 nhưng rút lui sau đó vì lý do cá nhân.

12
Bùi Quỳnh Hoa cao 1m75, số đo ba vòng lần lượt là 86 - 60 - 93cm.

Cùng năm 2018, Quỳnh Hoa tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2018. Cô là "gà cưng" của huấn luyện viên Hương Giang. Trong cuộc thi này Quỳnh Hoa giành giải quán quân cùng giải phụ Siêu mẫu có gương mặt đẹp nhất.

Đến năm 2022, Quỳnh Hoa tiếp tục "chinh chiến" mạnh mẽ ở các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế, Trong năm 2022, người đẹp họ Bùi là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2022 và giành chiến thắng ở cuộc thi này. 

Bên cạnh giải quán quân cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2022, Quỳnh Hoa còn nhận được giải phụ Best National Costume.

13
Quỳnh Hoa từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tới 3 lần.

Cũng trong năm 2022, Quỳnh Hoa tiếp tục thử sức với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và dừng chân ở Top 10 chung cuộc.

Có thể nói, Bùi Quỳnh Hoa là người đẹp giàu kinh nghiệm trên các đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế. Thậm chí, cô nàng còn sở hữu nhiều danh hiệu quán quân, Hoa hậu và còn được "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí huấn luyện viên tại hai cuộc thi nhan sắc nổi tiếng là Miss International Queen Vietnam 2022 và Miss Earth Vietnam 2023, giám khảo Super Model International Philippines 2023. 

Với những thành tích nổi bật nêu trên, rõ ràng Bùi Quỳnh Hoa là đối thủ đáng gờm cho cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023. Bởi cô nàng đã "chinh chiến" ở đấu trường nhan sắc này tới lần thứ 3, sau rất nhiều cuộc thi cả trong nước và quốc tế khác.

14
Bùi Quỳnh Hoa là đối thủ đáng gờm cho cuộc thi "Miss Universe Vietnam 2023".

Trở lại với Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa từng khẳng định: "Tôi muốn cho mọi người thấy một Quỳnh Hoa khác biệt, không nhạt như nhiều nhận xét trước đây... Đó là hình ảnh một cô gái dám vượt qua những định kiến, áp lực và sự thất bại.

Tôi tin cơ hội sẽ luôn đến với những người cố gắng. Là người có chí cầu tiến, tôi muốn lần trở lại này của bản thân sẽ để lại dấu ấn trong lòng khán giả".

Người đẹp họ Bùi đặc biệt tự tin vào kinh nghiệm thi thố của mình: "Tôi đã từng tham gia cuộc thi quốc tế nên biết cách giao lưu với thí sinh nước bạn thế nào. Đặc biệt Miss Universe thường quan tâm đến dự án nhân ái.

Tôi thấy dự án hướng đến hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ vùng sâu, vùng xa như tài trợ tài liệu phòng tránh bệnh phụ khoa, phát thẻ bảo hiểm y tế được tôi chuẩn bị, tiến hành trong hai năm qua có thể truyền cảm hứng cho mọi người".

15
"Tôi tin cơ hội sẽ luôn đến với những người cố gắng".

Trước khi đăng quang tại Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa đã có phần thể hiện hết sức ấn tượng. Đặc biệt, trong phần trả lời ứng xử, người đẹp họ Bùi thể hiện bản lĩnh với câu trả lời về "vẻ đẹp tự tin":

"Sự tự tin là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ. Khi cô ấy tin vào bản thân, cô ấy có thể trở thành lãnh đạo của chính cuộc đời mình. Cô ấy sẵn sàng tôn vinh sự thành công của người khác.

Là một người thắng không kiêu, bại không nản, vì thất bại chính là mẹ của thành công. Tôi tin vào bản thân và đó là lý do tôi đứng đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng, chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời".

Với bề dày thành tích cộng thêm kinh nghiệm dày dặn, Bùi Quỳnh Hoa xứng đáng với ngôi vị Tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2023, đúng như cô từng chia sẻ: "Tôi tin cơ hội sẽ luôn đến với những người cố gắng".

An Nguyên / VTC News