Hồ thuỷ điện Thác Bà xả lũ lớn nhất từ trước đến nay gây ngập lụt vùng hạ du

Do lũ trên thượng nguồn về lớn nên mức xả của hồ Thủy điện Thác Bà đã đã gây ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Thuỷ điện Thác Bà xả lũ lớn nhất từ trước đến nay gây ngập lụt vùng hạ du
Thuỷ điện Thác Bà xả lũ lớn nhất từ trước đến nay gây ngập lụt vùng hạ du

Quá trình xả lũ tại hồ Thác Bà đã khiến các khu vực bị ngập lụt như xã Vĩnh Kiên, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái).

49 nhà dân và 30 xưởng gỗ bị thiệt hại; 48 ha diện tích hoa màu bị ngập úng; 5 ao cá bị tràn; 400 con gia súc gia cầm bị chết; nhiều vị trí dọc theo sông chảy bị sạt lở.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Yên Bình đã chỉ đạo huy động gần 200 người tham gia hỗ trợ di chuyển người và tài sản cho các gia đình đến nơi an toàn.

Được biết, đây là mức xả cao nhất của hồ Thủy điện Thác Bà tính từ năm 1996 đến nay.

Công tác khắc phục và thống kê thiệt hại đang được huyện Yên Bình chỉ đạo các xã và thị trấn khẩn trương thực hiện.

Đồng thời, huyện Yên Bình tiếp tục chỉ đạo các Ủy ban nhân dân xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà trong việc cung cấp thông tin về thời gian, lưu lượng xả lũ, việc di chuyển người và tài sản trước khi điều tiết xả lũ bảo đảm giảm thiểu thiệt hại tối đa cho nhân dân.

Thực hiện nghiêm túc trực 24/24 giờ, sẵn sàng lực lượng phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

https://www.anninhthudo.vn/ho-thuy-dien-thac-ba-xa-lu-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-gay-ngap-lut-vung-ha-du-post585453.antd

Q.H / ANTD